Hủy
Thế giới

Khủng hoảng năng lượng ngày càng tồi tệ ở Pakistan

Thứ Bảy | 05/01/2013 13:30

Sự thiếu hụt khí đốt và xăng đã gây ra sự đình trệ ồ ạt của dịch vụ taxi và xe buýt ở Pakistan.
 

Người dân Pakistan đã chống chọi với cuộc khủng hoảng năng lượng trong nhiều năm qua. Cuộc khủng hoảng này đang trở nên tồi tệ hơn trong những tuần gần đây.

Khủng hoảng năng lượng, đặc biệt là sự thiếu hụt nguồn cung cấp khí đốt đã lan rộng trên khắp đất nước Pakistan từ tuần trước. Nhiều trạm bán xăng đã phải đóng cửa trong hơn 1 tuần qua. Những chủ trạm xăng này cho biết, nguồn cung của họ đã bị cắt trong 8 ngày qua và không biết đến khi nào mới được nối lại.

Ảnh hưởng đầu tiên và nặng nề nhất là sự đình trệ hoạt động của các hãng taxi và hệ thống xe buýt tại Pakistan. Anh Raja Abid, một tài xế taxi cho biết: “Tôi đã không làm việc trong ít nhất 5 ngày. Là một tài xế taxi, tôi biết phải làm gì khi xe không có nhiên liệu. Mỗi ngày họ đều nói nguồn cung khí đốt sẽ được khôi phục và chúng tôi chỉ biết chờ đợi điều này”.

Trong khi đó, những người dân sử dụng xe buýt hàng ngày đã bày tỏ sự thất vọng và cho rằng cuộc khủng hoảng năng lượng đã làm suy yếu thêm hệ thống giao thông công cộng tại Pakistan, vốn đã không được quản lý và điều hành hiệu quả.

Hiện vẫn chưa thể biết đến khi nào thì chính phủ Pakistan sẽ nối lại nguồn cung năng lượng. Một số hiệp hội về quản lý năng lượng và hiệp hội của những tài xế taxi cho biết họ sẵn sàng tổ chức một cuộc đại đình công nếu khủng hoảng năng lượng tiếp diễn ngày càng tồi tệ hơn.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới