Hủy
Thế giới

Kim Jong-un muốn sang Trung Quốc trong chuyến công du đầu tiên

Thứ Sáu | 24/08/2012 15:12

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un muốn sang Trung Quốc vào tháng tới để hội đàm với 2 thế hệ lãnh đạo mới của nước này.
 

Nguồn thạo tin về mối quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Bắc Kinh hôm nay 24/8 cho Reuters biết chuyến thăm của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên muốn tìm kiếm nguồn đầu tư của Trung Quốc nhằm cải thiện nền kinh tế khó khăn và bị cô lập.

Ông Kim Jong-un muốn thăm Bắc Kinh để hội đàm với các nhà lãnh đạo Trung Quốc sắp mãn nhiệm và những nhà lãnh đạo mới của Trung Quốc trước thềm cuộc chuyển giao quyền lực vào cuối năm nay.

Chuyến thăm này nếu trở thành hiện thực sẽ là chuyến công du đầu tiên của nhà lãnh đạo Triều Tiên ra nước ngoài, theo sau chuyến thăm của ông Jang Song-thaek, người chú họ đồng thời là nhân vật có quyền lực thứ 2 trong chính quyền Triều Tiên, đến Trung Quốc.

Trong chuyến thăm Bắc Kinh ngày 13/8 vừa qua, ông Jang Song-thaek đã hội đàm với chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào và thủ tướng Ôn Gia Bảo.

Bộ ngoại giao Trung Quốc không đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin trên.

Trước đó, nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un cũng đã phát biểu rằng Trung Quốc là đồng minh lớn nhất của đất nước Triều Tiên và ưu tiên của nhà lãnh đạo này là phát triển kinh tế và cải thiện các phương tiện sinh sống, cho phép người dân Triều Tiên có một cuộc sống hạnh phúc và văn minh.

Ngoài ra, Triều Tiên cũng đang có dấu hiệu tìm cách chấm dứt sự cô lập quốc tế khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un mới đây phái chủ tịch Ủy ban thường vụ hội nghị dân dân tối cao, ông Kim Yong-nam đến Việt Nam và Lào để thảo luận về tình hình phát triển kinh tế.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới