Hủy
Thế giới

Kinh tế Eurozone phục hồi chậm do tăng trưởng GDP của Pháp và Đức suy giảm

Thứ Năm | 14/11/2013 15:45

Tăng trưởng GDP của Đức trong quý III là 0,3%, thấp hơn so với mức 0,7% của quý II.
 

Kinh tế Đức bị mất đà tăng trưởng trong quý III và GDP của Pháp bất ngờ sụt giảm là dấu hiệu cho thấy sự phục hồi kinh tế của khu vực Eurozone đang suy yếu.

Tăng trưởng GDP của Đức trong quý III là 0,3%, thấp hơn so với mức 0,7% của quý II. Sự sụt giảm tăng trưởng kinh tế của 2 nền kinh tế lớn nhất châu Âu cho thấy khu vực Eurozone vẫn đang phải vật lộn với những hậu quả do khủng hoảng nợ để lại. Tỷ lệ thất nghiệp của khu vực Eurozone ở mức cao kỷ lục 12,2%. Tuần trước, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã phải giảm lãi suất cơ bản xuống mức thấp kỷ lục 0,25% để đối phó với tỷ lệ lạm phát thấp và khôi phục đà tăng trưởng kinh tế.

Theo ông Andreas Scheuerle, "Các số liệu đầy thất vọng về kinh tế Pháp là dấu hiệu cho thấy cuộc khủng hoảng nợ ở châu Âu vẫn chưa chấm dứt. Sự phục hồi kinh tế của khu vực Eurozone vẫn còn rất yếu."

Theo Cơ quan thống kê liên bang Đức (FSO), kinh tế Đức tăng trưởng trong quý III chủ yếu là do nhu cầu trong nước tăng. Theo báo cáo của FSO, đầu tư vào các các trang thiết bị và xây dựng tăng, chi tiêu cá nhân và chính phủ tăng nhẹ. Thặng dư thương mại giảm trong quý III do nhập khẩu tăng và xuất khẩu giảm.

GDP của Pháp giảm và tỷ lệ thất nghiệp ở mức cao nhất trong 14 năm qua. Tổng thu thuế lên tới 46% GDP, khiến cho nhiều công ty như Cie de Saint Gobain SA cắt giảm đầu tư hoặc hoãn tăng đầu tư ở Pháp.

Đức tiếp tục là động lực tăng trưởng kinh tế của khu vực eurozone. Các nhà kinh tế dự đoán GDP của Ý, nền kinh tế lớn thứ 3 Eurozone, sẽ giảm 0,1% trong quý III.

Theo Frederik Ducrozet, chuyên gia kinh tế của Credit Agricole CIB, "Tốc độ phục hồi kinh tế của khu vực Eurozone đang chậm lại. Đức có thể là động lực duy nhất thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở châu Âu."

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới