Hủy
Thế giới

Kinh tế Mỹ trên đà phục hồi mạnh mẽ

Thứ Tư | 28/05/2014 16:08

Số đơn mua hàng hóa lâu bền bất ngờ tăng trong tháng 4 trong khi niềm tin tiêu dùng tăng mạnh trong tháng 5 đã hỗ trợ kinh tế phục hồi tăng trưởng.
 

Bên cạnh đó, kinh tế Mỹ cũng đón nhận các số liệu tích cực khác như giá nhà tăng cao trong tháng 3 và dịch vụ - ngành kinh tế chủ đạo - tăng trưởng mạnh trong tháng 5.

John Ryding, kinh tế trưởng tại RDQ Economics ở New York, nhận định, kinh tế Mỹ đang tiếp tục đà hồi phục.

Bộ Thương mại Mỹ cho biết, số đơn hàng hóa lâu bền tháng 4 tăng 0,8% sau khi tăng 3,6% trong tháng 3. Nhu cầu mua hàng hóa phục vụ quân sự, các đơn hàng sản phẩm kim loại đúc, phương tiện giao thông, thiết bị điện và đồ gia dụng đều tăng mạnh.

Trong khi đó, số đơn hàng phi quân sự, trừ máy bay, lại giảm 1,2% sau khi tăng mạnh trong tháng 3 với mức tăng 4,7%.

Theo Công ty nghiên cứu Conference Board, niềm tin tiêu dùng của Mỹ tháng 5 tăng lên 83 điểm từ 81,7 điểm của tháng 4, chủ yếu do người dân Mỹ lạc quan về thị trường lao động giúp làm tăng chi tiêu dùng - chiếm hơn 2/3 hoạt động kinh tế của Mỹ.

Theo một báo cáo khác, giá nhà tại Mỹ tiếp tục tăng trong tháng 3 tuy tốc độ tăng vẫn còn khiêm tốn. Chỉ số giá Standard & Poor's/Case Shiller tại 20 khu vực thành phố trong tháng 3 tăng 12,4 điểm so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, công ty dữ liệu tài chính Markit cũng cho biết, chỉ số PMI dịch vụ sơ bộ tăng lên 58,4 điểm trong tháng 5 so với 55 điểm của tháng 4, cho thấy sự tăng trưởng của lĩnh vực dịch vụ.

Các số liệu trên đã giúp thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm, đẩy chỉ số S&P 500 lên mức cao kỷ lục. Giá trái phiếu kho bạc Mỹ giảm, trong khi USD đi ngang so với các đồng tiền khác trong giỏ tiền tệ.

Gennadiy Goldberg, nhà kinh tế học tại TD Securities ở New York cho biết, hoạt động đầu tư đã phục hồi trở lại trong mùa xuân; đồng thời dự báo kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng mạnh hơn trong quý II dựa trên những dấu hiệu tích cực của quý I.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới