Hủy
Thế giới

"Kinh tế thế giới có thể tăng trưởng thấp nhất kể từ năm 2008"

Thứ Năm | 06/08/2015 10:20

Kinh tế thế giới năm nay sẽ tăng trưởng ở mức thấp nhất kể từ sau khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008-2009, theo dự báo mới nhất của NIESR.
 

Hôm 5/8, Viện nghiên cứu kinh tế-xã hội quốc gia Anh (NIESR) cho biết, tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của kinh tế thế giới trong năm 2015 và 2016 có thể giảm xuống còn lần lượt 3% và 3,5%, từ mức dự báo tương ứng 3,2% và 3,8% đưa ra trước đó.

Viện này cho biết việc điều chỉnh giảm dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới phản ánh xu hướng tăng trưởng yếu của các nền kinh tế mới nổi, cũng như đà phục hồi ì ạch của các nền kinh tế phát triển.

Trong báo cáo mới nhất, NIESR đã hạ dự báo tăng trưởng của kinh tế Mỹ cũng như một số nền kinh tế mới nổi ở châu Á và Mỹ Latinh. Tuy nhiên, viện trên chỉ giảm nhẹ dự báo tăng trưởng của Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), mặc dù cho rằng cuộc khủng hoảng tài chính Hy Lạp hiện là "mối nguy lớn" đối với kinh tế toàn cầu và là quan ngại hàng đầu của các nhà hoạch định chính sách khu vực.

Đối với nền kinh tế Anh, NIESR giữ nguyên mức dự báo tăng trưởng 2,5%.

Các chuyên gia NIESR cũng cho rằng những ảnh hưởng "đến muộn" của tình trạng giá dầu giảm và việc các nền kinh tế duy trì chính sách tiền tệ linh hoạt, chính sách tài chính thận trọng có thể thúc đẩy kinh tế thế giới. Tuy nhiên, các nguy cơ đáng kể vẫn sẽ tồn tại.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới