Hủy
Thế giới

“Kinh tế toàn cầu chưa thoát nguy cơ sụp đổ”

Thứ Ba | 22/01/2013 08:27

Bất chấp tín hiệu lạc quan, kinh tế toàn cầu vẫn có nguy cơ sụp đổ nếu có biến cố tiêu cực, theo nhà sáng lập Diễn đàn kinh tế thế giới.
 

Chuyên gia kinh tế người Thụy Sỹ và là sáng lập viên Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF), ông Klaus Schwab cho rằng, các vấn đề và rủi ro do vậy kinh tế toàn cầu chưa thoát nguy cơ sụp đổ.

Nhiều thị trường chứng khoán vẫn tăng mạnh trong đó nhiều chỉ số lên cao nhất vài năm trong khi khu vực đồng euro (eurozone) không còn nguy cơ tan rã. Năm 2012 các ngân hàng trung ương cũng ồ ạt bơm tiền cho nền kinh tế. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp vẫn cao, eurozone và Nhật Bản đều rơi vào suy thoái.

Ông kêu gọi các chính phủ và lãnh đạo doanh nghiệp nên giữ thái độ thận trọng, khôi phục niềm tin, đặc biệt cải thiện thị trường lao động nhằm tránh một cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng khác.

Trước đó, tại cuộc họp báo đầu tiên trong năm 2013 vào ngày 17/1, tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde nhận định, thế giới đã tránh được nguy cơ sụp đổ về tài chính nhờ những hành động quyết liệt của các nhà hoạch định chính sách, đặc biệt là ở các nước phát triển, dù các quyết định thường được đưa ra vào phút chót. Tuy nhiên, bà cũng cảnh báo các quốc gia trên cả thế giới vẫn cần nỗ lực hơn nữa để đưa nền kinh tế đi đúng hướng.

Nguồn AP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới