Hủy
Thế giới

Lạm phát tháng 4 của Nhật Bản vẫn còn quá xa mục tiêu đặt ra

Thứ Sáu | 25/05/2012 07:24

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 của Nhật Bản tăng 0,2% so với cùng kì năm trước.
 

Con số này cũng cao hơn dự đoán trung bình tăng 0,1% của29 nhà kinh tế trong khảo sát của Bloomberg News. Như vậy, mục tiêu 1% lạm phát (không bao gồm thực phẩm tươi sống) của Ngân hàngtrung ương Nhật Bản (BOJ) vẫn còn quá xa.

BOJ dự đoán lạm phát 0,7% trong năm bắt đầu từ tháng 4/2013sau khi đề ra mục tiêu lạm phát 1% trong tháng 2. Kinh tế trưởng Eiji Maeda củaBOJ cho biết trong một cuộc phỏng vấn ngày 14/5, mục tiêu lạm phát có thể đạt đượctrong 2 năm.

Takeshi Miyazaki, một lãnh đạo Đảng Dân chủ cầm quyền của liênminh chống giảm phát của Nhật Bản, lặp lại lời kêu gọi các biện pháp quyết liệthơn sau khi ngân hàng trung ương ngừng thực hiện thêm kích thích tuần này.

Takehiro Sato, kinh tế trưởng tại Morgan Stanley MUFGSecurities nhận định BOJ sẽ vẫn còn phải chịu áp lực khi mức độ giá tiêudùng tăng chưa làm hài lòng các chính trị gia

Giá nănglượng tăng có thể giúp thúc đẩy lạm phát, khi Nhật Bản lần đầu tiên trong hơn 4thập kỉ không sử dụng nguồn năng lượng hạt nhân do tác động của thảm họa động đấtsóng thần năm ngoái. Trong tuần Công ty điện Nhật Bản (TEPCO) dự đoán giá giá nănglượng sẽ tăng 16% cho hộ gia đình và 25% cho doanh nghiệp

Nguồn Bloomberg/ DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới