Hủy
Thế giới

Lãnh tụ Hồi giáo Iran gửi mật thư cho Tổng thống Obama

Thứ Bảy | 14/02/2015 11:05

Đây là bức thư mới nhất mà Lãnh tụ Hồi giáo Iran Ali Khamenei gửi tới Tổng thống Mỹ để chia sẻ quan điểm về vấn đề hạt nhân của Tehran.
 

Wall Street Journal ngày 13/2 đưa tin mật thư của lãnh tụ Khamenei là hồi âm lại lời đề nghị của Tổng thống Obama liên quan tới vấn đề hạt nhân của Iran. Mật thư này có nội dung về kiến nghị của các giáo sĩ Iran gửi tới Tổng thống Mỹ, hồi âm lá thư của ông Obama gửi Iran hồi tháng 10/2014.

Trong lá thư tháng 10, ông Obama đề nghị một mối quan hệ khăng khít hơn giữa Mỹ và Iran, nhằm đối phó với mục tiêu chung là Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Đáp lại, lãnh tụ Khamenei nói rằng: “ông tôn trọng đề nghị từ phía Mỹ chưa thể đi đến cam kết”.

Lãnh tụ tôn giáo nói rằng, ông có thể chấp nhận sự thỏa hiệp trong đàm phán hạt nhân mà vẫn đảm bảo cho sức mạnh quốc phòng của Iran, theo tuyên bố của Tổng thống Hassan Rouhani đưa ra khi đàm phán với nhóm P5+1.

Iran và P5+1 đã đặt ra thời hạn chót mới là cuối tháng 3 cho một thỏa thuận khung và sau đó là ngày 1/7 năm nay cho một thỏa thuận cuối cùng, chấm dứt những tranh cãi kéo dài hơn 1 thập kỷ qua về chương trình hạt nhân của Iran.

Vấn đề hạt nhân Iran cùng với những cáo buộc Tehran vẫn là mối đe dọa với an ninh Israel sẽ là nội dung cuộc nói chuyện trước Quốc hội Mỹ của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vào ngày 3/3 tới.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới