Hủy
Thế giới

Lào chính thức là thành viên thứ 158 của WTO

Thứ Bảy | 02/02/2013 16:16

Hôm nay (2/2), Bộ Ngoại giao Lào đã tổ chức một cuộc tuần hành nhân dịp Lào trở thành thành viên thứ 158 của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).
 

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng, kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Lào Thongloun Sisoulith tuyên bố, Lào đã trở thành thành viên thứ 158 của Tổ chức Thương mại Thế giới từ hôm nay.

Lào đã đệ đơn gia nhập WTO từ năm 1997 và trải qua nhiều cuộc đàm phán song phương với các thành viên quan tâm, trong đó có Australia, Canada, Trung Quốc, Liên minh châu Âu (EU), Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và Ukraine.

Gia nhập WTO sẽ giúp Lào được tiếp cận thị trường hàng hóa và dịch vụ ở mức độ nhất định. Đặc biệt, Lào sẽ phải tuân thủ mức trần thuế đối với hàng hóa, các giới hạn trợ cấp cho nông nghiệp, và khả năng tiếp cận các thị trường dịch vụ.

Lào đã đưa ra các cam kết tiếp cận thị trường trong 10 khu vực chính và 79 khu vực phụ với mục tiêu phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế và tạo sự minh bạch trong quan hệ kinh tế thương mại.

Các chuyên gia cho rằng, việc gia nhập WTO là cơ hội để Lào hội nhập kinh tế thế giới nhưng cũng là thách thức lớn đối với Lào.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới