Hủy
Thế giới

Lầu Năm Góc: Trung Quốc có chương trình tên lửa công hiệu nhất thế giới

Thứ Năm | 11/07/2013 07:55

Chương trình tên lửa đạn đạo và kho đầu đạn hạt nhân có thể cho phép Trung Quốc tấn công lãnh thổ Mỹ, Lầu Năm Góc thừa nhận.
 

Báo cáo vừa công bố của Lầu Năm Góc nhận định, quân đội Trung Quốc có chương trình tên lửa đạn đạo công hiệu và đa dạng nhất thế giới. Báo cáo cho biết, kho tên lửa đạn đạo của Trung Quốc gồm 1 tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm loại mới JL-2. Tên lửa này cho phép tàu ngầm Trung Quốc lần đầu tiên có thể nhắm mục tiêu trên lãnh thổ Mỹ, theo đánh giá của Trung tâm tình báo không quân Mỹ.

Trung Quốc đang mở rộng chương trình tên lửa khi Lầu Năm Góc theo đuổi chính sách chuyển trọng tâm sang châu Á-Thái Bình dương. Báo cáo chỉ ra, một số vũ khí của Trung Quốc được chế tạo chuyên dụng nhằm ngăn chặn can thiệp quân sự từ bên ngoài vào xung đột ở khu vực.

Trung Quốc đang phát triển và thử nghiệm hệ thống tên lửa phòng thủ, lập các binh đoàn tên lửa bổ sung và nâng cấp hệ thống tên lửa, phát triển công nghệ đánh chặn tên lửa, báo cáo nhận định.

“Trung Quốc có thể tấn công mục tiêu trên lãnh thổ Mỹ chỉ với một số lượng nhỏ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và số đầu đạn hạt nhân có thể bắn tới Mỹ có thể tăng lên trên 100 trong vòng 15 năm tới”, báo cáo cho biết thêm.

Cũng trong báo cáo này, Lầu Năm Góc cho rằng, Iran có thể phát triển hệ thống tên lửa tấn công Mỹ vào năm 2025.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới