Hủy
Thế giới

Lầu Năm Góc vẫn sẵn sàng cho cuộc tấn công Syria

Chủ Nhật | 15/09/2013 07:14

Lầu Năm Góc ngày 14/9 tuyên bố các lực lượng quân đội Mỹ vẫn ở vị trí sẵn sàng cho các cuộc tấn công quân sự tiềm tàng vào Syria.
 

Ngày 14/9, Liên minh Dân tộc Syria (SNC) đối lập đã bầu ông Ahmad Tumeh, một người Hồi giáo theo đường lối ôn hòa, làm Thủ tướng lâm thời với trọng trách khôi phụ trật tự ở các khu vực hiện không thuộc quyền kiểm soát của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

SNC hy vọng rằng ông Tumeh, 48 tuổi, một cựu tù chính trị thuộc tỉnh Deir al-Zor ở phía Đông Syria, sẽ làm tăng uy tín của phe đối lập trong bối cảnh Nga và Mỹ đã tiến hành đàm phán về kho vũ khí hóa học của Tổng thống Assad, được dư luận đánh giá là có thể dẫn tới một giải pháp rộng rãi hơn đối với cuộc xung đột đã kéo dài hai năm rưỡi qua ở quốc gia Trung Đông này.

Phát biểu sau khi được bầu chọn, ông Tumeh nói: "Ưu tiên của chính phủ sẽ là khôi phục sự ổn định ở các vùng giải phóng, cải thiện điều kiện sống và đảm bảo an ninh cho người dân".

Dự kiến ông Tumeh sẽ lựa chọn nội các gồm 13 bộ trưởng theo một thỏa thuận đạt được sau hai ngày đàm phán giữa các nhà trung gian thuộc liên minh được các nước Phương Tây và Arập hậu thuẫn này.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới