Hủy
Thế giới

Le Monde tố Israel ăn cắp dữ liệu điện thoại ở Pháp

Thứ Hai | 28/10/2013 09:18

Tờ "Le Monde" của Pháp cho biết Cơ quan tình báo của Israel (Mossad) đứng sau một cuộc tấn công mạng nhằm vào mạng lưới liên lạc của Điện Elysee.
 

Theo đó, Mossad đã ăn cắp dữ liệu của hơn 70 triệu cuộc thoại và tin nhắn hàng tháng của Pháp.

Bài báo này cũng cáo buộc các cơ quan tình báo Mỹ đã đột nhập vào mạng lưới liên lạc của cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2012.

Tuy nhiên, theo một tài liệu mật đề tháng 4/2013 bị rò rỉ bởi cựu nhà thầu của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) Edward Snowden, NSA đã bác bỏ cáo buộc trên và tiết lộ rằng chính Mossad liên quan đến cuộc tấn công đột nhập.

Tuần báo "Journal du Dimanche" (Pháp) số ra ngày 27/10 dẫn nguồn tin từ cơ quan mật vụ Pháp cho rằng cơ quan tình báo Mỹ có thể sử dụng thông tin về những người Pháp có tầm ảnh hưởng để tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp Mỹ ở châu Âu.

Báo trên nhận định với các dữ liệu này, Washington có thể thiết lập "liên hệ hiệu quả với những người có ảnh hưởng", đặc biệt với các bộ trưởng, thứ trưởng và người đứng đầu các công ty lớn.

Theo nguồn tin trên, không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia NSA đã tiến hành một hoạt động quy mô lớn như vậy để theo dõi thông tin điện tử ở Pháp trong giai đoạn Giáng sinh và ngày lễ Năm mới.

Các chuyên gia cho biết: "Việc thu thập dữ liệu trong tháng 12 và tháng 1 cho phép tạo ra một cơ sở dữ liệu khổng lồ các địa chỉ liên lạc".

Nguồn vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới