Hủy
Thế giới

Liên Hợp Quốc chuẩn bị điều tra cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học ở Syria

Thứ Sáu | 22/03/2013 08:12

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon cho biết các điều tra viên sẽ sớm được cử tới Syria để làm rõ các cáo buộc liên quan vũ khí hóa học.
 

Phát biểu trước báo giới, ông Ban Ki-moon cho biết: "Liên Hợp Quốc quyết định tiến hành 1 cuộc điều tra về khả năng vũ khí hóa học đã được sử dụng trong cuộc chiến Syria".

Ông Ban Ki-moon cũng cho biết các điều tra viên Liên Hợp Quốc sẽ điều tra với sự trợ giúp và hợp tác chặt chẽ của các chuyên gia thuộc Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPWC) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Trước đó, chính Syria cũng cáo buộc phe đối lập đã sử dụng vũ khí hóa học trong một cuộc tấn công vào khu vực Khan al-Assal, gần Aleppo hôm 19/3, đồng thời lên tiếng yêu cầu Liên Hợp Quốc thực hiện một cuộc điều tra độc lập đối với phe đối lập.

Trong khi đó, phe đối lập cũng phản bác lại và cho rằng chính quân đội chính phủ Syria mới là bên sử dụng vũ khí hóa học trong các cuộc tấn công ở Aleppo và Atayba, gần thủ đô Damascus.

Theo báo cáo, cuộc tấn công tại Aleppo hôm 19/3 đã khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và 86 người khác bị thương.

Ngay lập tức, cả Anh, Pháp, Mỹ và Nga đều lên tiếng yêu cầu Liên Hợp Quốc thực hiện một cuộc điều tra về thông tin này, đồng thời chứng minh phe nào trong nội chiến Syria đã sử dụng vũ khí hóa học để tấn công đối phương.

Nguồn RT/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới