Hủy
Thế giới

Liên Hợp Quốc rút một nửa số nhân viên khỏi thủ đô Syria

Thứ Ba | 26/03/2013 07:24

Một nửa nhân viên đã rời khỏi Damascus, sau khi các vụ bạo lực tiến sát các cơ sở của Liên Hợp Quốc, phát ngôn viên cho biết.
 

Trong buổi họp báo với các phóng viên, phát ngôn viên Liên Hợp Quốc Martin Nesirky cho biết các nhân viên nước ngoài tại thủ đô Damascus được di dời vì "lý do an ninh". Gần như toàn bộ nhân viên dưới quyền của đặc phái viên Liên đoàn Ả rập, ông Lakhdar Brahimir, sẽ được di dời tới thủ đô Cairo của Ai Cập hoặc Beirut, ông Nesirky nói.

Ông Nesirky cũng nhấn mạnh sứ mệnh chấm dứt cuộc xung đột kéo dài 2 năm qua tại Syria của ông Brahimir vẫn sẽ tiếp tục.

Theo báo cáo, tình trạng an ninh tại thủ đô Damascus bị đe dọa nghiêm trọng khi một số đạn pháo và súng cối rơi gần trụ sở của các nhân viên Liên Hợp Quốc. Đạn súng cối khiến một số xe ô tô của Liên Hợp Quốc bị hư hại.

Một vụ đánh bom tự sát cũng đã diễn ra ngay gần tòa nhà Liên Hợp Quốc khi thủ đô Damascus trở thành chiến trường quan trọng của phe đối lập và các lực lượng trung thành với tổng thống Bashar al-Assad, các nhà ngoại giao cho biết.

Hiện tại, đang có khoảng 800 nhân viên Liên Hợp Quốc đang hoạt động ở Syria, phục vụ cho các sứ mệnh như cấp phát lương và viện trợ cho hơn 2 triệu người Syria.

Nguồn AAP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới