Hủy
Thế giới

Liên minh cầm quyền Nhật Bản trước nguy cơ tan vỡ

Thứ Năm | 29/03/2012 15:44

Chủ tịch Đảng Quốc dân mới của Nhật Bản đề xuất lập một chính đảng mới do Thị trưởng Tokyo đứng đầu nếu đảng cầm quyền thông qua dự luật tăng thuế.
 

Sau khi chính phủ và Đảng Dân chủ Nhật Bản (DPJ) cầm quyền quyết định sẽ thông qua dự thảo luật liên quan đến tăng thuế tiêu dùng tại phiên họp chính phủ ngày 30/3, Chủ tịch Đảng Quốc dân mới Shizuka Kamei chủ trương không ký tên vào quyết định của chính phủ và liên tục nhấn mạnh ý định rời khỏi liên minh cầm quyền.

Tại cuộc họp báo ngày 28/3, ông Kamei một lần nữa phản đối việc tăng thuế tiêu dùng và nhắc lại quan điểm sẽ không ký vào dự thảo luật liên quan đến tăng thuế tiêu dùng.

Trong khi đó, Tổng thư ký đảng này Mikio Shimoji muốn dành ưu tiên cho việc thông qua dự luật sửa đổi Luật cổ phần hóa ngành bưu chính nên chủ trương duy trì liên minh với DPJ.

Ông Shimoji cho biết sẽ quyết tâm thuyết phục ông Kamei. Một số nghị sỹ khác của đảng này cũng phản đối việc rời bỏ liên minh với DPJ.

Ông Kamei là người đề xướng thành lập một chính đảng mới do Thị trưởng Tokyo Shintaro Ishihara đứng đầu. Việc tiến hành công tác chuẩn bị cho thành lập đảng mới cùng với Chủ tịch Đảng Bình minh Nhật Bản Takeo Hiranuma cũng được coi là một nguyên nhân dẫn đến xu hướng rời bỏ liên minh cầm quyền của ông này.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới