Hủy
Thế giới

Lợi nhuận của Adidas bị ảnh hưởng do đồng ruble rớt giá

Chủ Nhật | 25/01/2015 16:37

Doanh thu của Adidas trong cả năm 2014 đã tăng 2% lên 14,8 tỷ euro (16,7 tỷ USD) và lợi nhuận ròng đạt mục tiêu khoảng 650 triệu euro.
 

Adidas, hãng sản xuất trang phục thể thao lớn thứ hai thế giới của Đức, cho biết hãng đã đạt được mục tiêu kinh doanh năm 2014 nhưng lợi nhuận bị ảnh hưởng bởi đồng ruble mất giá và thương vụ bán nhãn hiệu Rockport.

Doanh thu của Adidas trong cả năm 2014 đã tăng 2% lên 14,8 tỷ euro (16,7 tỷ USD) và lợi nhuận ròng đạt mục tiêu khoảng 650 triệu euro.

Trong khi đó lợi nhuận của hãng bị giảm sút do đồng ruble mất giá làm hoạt động kinh doanh tại Nga sa sút, kéo theo mức thiệt hại khoảng 80 triệu euro. Thêm vào đó, việc bán thương hiệu Rockport có thể khiến hãng thất thu khoảng hàng chục triệu euro.

Trước đó, Adidas cho hay hãng đã đồng ý bán thương hiệu Rockport tại Hoa Kỳ với giá 280 triệu USD.

Giám đốc điều hành Herbert Hainer đánh giá Adidas vẫn có kết quả kinh doanh tốt, với doanh thu cao và nhịp độ tăng trưởng đi lên ở nhiều thị trường chủ chốt cùng các sản phẩm chính. Adidas sẽ công bố báo cáo kinh doanh đầy đủ của năm 2014 vào ngày 5/3 tới.

Trong năm 2015, doanh thu của Adidas được dự báo tăng một con số ở mức trung bình, còn lợi nhuận ròng sẽ tăng cao hơn so với mức tăng doanh thu.

Nguồn Vietnam Plus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới