Hủy
Thế giới

Lợi nhuận ngành công nghiệp Trung Quốc giảm mạnh tháng thứ 2 liên tiếp

Thứ Sáu | 29/06/2012 09:42

Tháng 5, lợi nhuận các công ty công nghiệp Trung Quốc giảm tháng thứ 2 liên tiếp, cho thấy tăng trưởng kinh tế chậm lại đang ảnh hưởng kinh doanh doanh nghiệp.
 

Lợi nhuận các doanh nghiệp công nghiệp giảm 5,3% so với cùng kỳ năm trước xuống 390,9 tỷ nhân dân tệ (61 tỷ USD), sau khi giảm 2,2% tháng 4 và tăng 4,5% trong tháng 3.

Cũng theo Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc, lợi nhuận công nghiệp 5 tháng đầu năm giảm 2,4% so với cùng kỳ năm trước xuống 1,84 nghìn tỷ nhân dân tệ. Năm ngoái, lợi nhuận công nghiệp nước này tăng 27,9% so với giai đoạn trước đó.

Tuy nhiên, doanh thu 5 tháng đầu năm tăng 11,9% lên 34,5 nghìn tỷ nhân dân tệ. Dữ liệu trên bao gồm các công ty của 41 ngành công nghiệp Trung Quốc, trong đó lợi nhuận một số ngành suy giảm do chính sách kiềm chế phát triển bất động sản của chính phủ.

Suy giảm này càng cho thấy các biện pháp kích thích kinh tế của chính phủ Trung Quốc vẫn chưa đủ để đảo chiều tăng trưởng chậm lại. Tình trạng này được cho rằng có thể nghiêm trọng hơn quý thứ 6 liên tiếp.

Theo Tạp chí Chứng khoán Trung Quốc ngày 27/6, chính phủ nước này có thể đưa ra thêm các chính sách ngăn chặn trước khi mọi việc xấu hơn, để thúc đẩy tăng trưởng bằng cách ổn định thương mại quốc tế và đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng.

Nguồn Bloomberg/ DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới