Hủy
Thế giới

Lợi nhuận quý IV/2012 của Bank of America giảm mạnh

Thứ Sáu | 18/01/2013 07:26

Bank of America cho biết lợi nhuận quý IV giảm trầm trọng khi ngân hàng cho giải quyết các vấn đề liên quan đến công ty cho vay thế chấp Fannie Mae.
 

Trong báo cáo hôm qua 17/1, Bank of America cho biết lợi nhuận ngân hàng trong 3 tháng cuối cùng của năm 2012 đạt 367 triệu USD, giảm từ mức 1,6 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái. Số lợi nhuận này đồng nghĩa Bank of America chỉ lãi 3 cent/cổ phiếu.

Trước đó, Bank of America cũng dự kiến lợi nhuận trong quý IV/2012 sẽ chỉ ở mức "khiêm tốn". Theo ban lãnh đạo ngân hàng, lợi nhuận giảm chủ yếu liên quan đến việc ngân hàng phải giải quyết những vấn đề liên quan đến Fannie Mae - công ty cho vay thế chấp lớn nhất nước Mỹ, trong đó Bank of America cùng nhiều ngân hàng khác phải nộp án phạt và giải quyết các cáo buộc tịch thu nhà trái phép trong giai đoạn khủng hoảng 2008-2009.

Mặc dù vậy, lợi nhuận của Bank of America vẫn cao hơn đôi chút so với dự báo của các nhà kinh tế, theo đó cho rằng ngân hàng này chỉ lãi khoảng 2 cent/cổ phiếu.

Trong khi đó, doanh thu quý IV/2012 của Bank of America đạt 19,6 tỷ USD, giảm so với mức 26,4 tỷ USD trong quý III, đồng thời thấp hơn dự báo 21,2 tỷ USD trước đó của các nhà kinh tế.

Nguồn AP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới