Hủy
Thế giới

Lợi nhuận tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Warrent Buffet tăng vọt lên 29%

Thứ Bảy | 02/11/2013 09:16

Tập đoàn của tỷ phú Warrent Buffet công bố doanh thu tăng 13%.
 

Tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Warrent Buffet công bố lợi nhuận quý III tăng 29% từ các khoản đầu tư trong thời gian diễn ra khủng hoảng.

Trong quý III, Berkshire Hathaway đã thu về 5,05 tỷ USD, tương đương mức lợi nhuận 3074 USD/cổ phiếu hạng A, cao hơn so với mức 3,92 tỷ USD và 2373 USD/cổ phiếu hạng A của cùng kỳ năm ngoái.

Berkshire đã thu về khoản lợi nhuận 1,2 tỷ USD sau khi thực hiện chứng quyền (warrant) General Electric và Goldman Sachs. Tập đoàn này cũng có được lợi nhuận từ khoản đầu tư vào Mars and Wrigley trong thời gian khủng hoảng.

Doanh thu của Berkshine tăng 13% lên 46,5 tỷ USD. Tỷ phú Warrent Buffett là chủ tịch và giám đốc điều hành của tập đoàn khổng lồ này.

Các công ty bảo hiểm lớn như Geico, công ty điện lực MidAmerican và các công ty dịch vụ và bán lẻ thuộc tập đoàn Berkshire đều có kết quả kinh doanh tốt trong quý III.

Số lượng tiền mặt của Berkshire lên tới 42 tỷ USD, trong đó 22 tỷ USD được dành cho đầu tư vì ông Buffett muốn giữ ít nhất 20 tỷ USD tiền mặt.

Theo ước tính của FactSet, Berkshire có mức lợi nhuận hoạt động trên mỗi cổ phiếu hạng A là 2424,26 USD.

Berkshire sở hữu khoảng 80 công ty hoạt động trong các lĩnh vực may mặc, nội thất, đồ trang sức. Các công ty hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm và năng lượng mang lại hơn 1/2 lợi nhuận ròng cho tập đoàn Berkshire. Tập đoàn này cũng có khoản đầu tư lớn vào Coca-Cola và Well Fargo.

Nguồn Dân Việt/USA TODAY


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới