Hủy
Thế giới

London vượt New York trở thành trung tâm tài chính số 1 thế giới

Thứ Sáu | 25/09/2015 12:31

Châu Á góp mặt 3 thành viên trong Top 5, với Hồng Kông được xếp ở vị trí thứ 3 và sau đó lần lượt là Singapore và Tokyo.
 

Theo những chỉ số vừa mới được công bố của công ty Z/Yen Group, London đã vượt qua New York để trở thành trung tâm tài chính hàng đầu của thế giới. Kết quả này đạt được một phần nhờ vào chiến thắng của Thủ tướng David Cameron trong cuộc bầu cử hồi tháng 5 vừa qua. 

Được biết công ty tài chính Z/Yen chuyên nghiên cứu trên 98 trung tâm tài chính trên toàn cầu, theo đó cung cấp hồ sơ, số liệu và xếp hạng cho từng thành phố dựa trên các yếu tố như: nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng, uy tín và kết quả khảo sát trực tuyến trong giới lãnh đạo tài chính. 

Theo chỉ số Trung tâm tài chính toàn cầu của Z/Yen, London đã có sự cải thiện đáng kể khi tăng 8 bậc trên bảng xếp hạng so với New York để vươn lên vị trí đầu bảng. Ngoài London, Zurich (thành phố của Thụy Sỹ) là thành phố duy nhất của châu Âu  xếp vị trí thứ 7 trong danh sách Top 10 trung tâm tài chính hàng đầu thế giới.

Trong khi đó, Châu Á góp mặt 3 thành viên trong Top 5, với Hồng Kông được xếp ở vị trí thứ 3 và sau đó lần lượt là Singapore và Tokyo.

Trong báo cáo nêu rõ “London và New York vẫn là hai đối thủ nặng ký cho cuộc đua ngôi đầu bảng xếp hạng lần này. Tuy nhiên có điểm nhấn đáng chú ý là London đã được đánh giá cao hơn sau cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào hồi tháng 5/2015”.

Trong cuộc bầu cử, Đảng bảo thủ của ông David Cameron đã tạo một bất ngờ lớn khi giành được số phiếu áp đảo so với đối thủ, để đưa ông Cameron một lần nữa tái đắc cử chức Thủ tướng. Chiến thắng này nhận được sự ủng hộ rất lớn của giới đầu tư trên thị trường chứng khoán và tiền tệ bất chấp những những dự báo không mấy tích cực của nghị viện được đưa ra trước đó.

“London đã thực sự nổi bật hơn hẳn những thành phố khác”, ông Chris Cummings, giám đốc của công ty tài chính TheCityUK nhận định. Ông nói “Điều này không có nghĩa là chúng ta có thể an tâm hoàn toàn, khi mà tương lai của mối quan hệ hợp tác giữa nước Anh với Liên minh châu Âu vẫn là một trong những vấn đề cấp bách nhất”.

Tuệ Nghi

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới