Hủy
Thế giới

Mark Zuckerberg vung tiền cho bầu cử Ukraine

Thứ Hai | 28/04/2014 09:22

Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg có thể tham gia tài trợ cho chiến dịch tranh cử của ứng viên Đảng chính trị cấp tiến Ukraine Oleg Lyasko.
 

"Ông Lyasko đang dẫn trước hai ứng cử viên khác là Oleg Tyagnibok và Dmitri Yaros theo thống kê trên mạng internet giữa những người ủng hộ chủ nghĩa dân tộc Ukraine", nguồn tin thân cận với ứng viên này tiết lộ ngày 26/5.

Hiện các cuộc thương lượng giữa hai bên đang diễn ra, phía Facebook cử đại diện là Trưởng bộ phận giám sát của hãng.

Cũng theo nguồn tin, doanh nhân Zuckerberg muốn đặt cược vào triển vọng được giúp đỡ đối với các dự án tương lai của mình tại Ukraine.

Chính trị gia Oleg Lyasko tuyên bố chạy đua chức tổng thống Ukraine hồi cuối tháng 2. Ông cũng là tác giả của dự luật gây tranh cãi về việc phóng thích "các tù nhân chính trị", trong đó có nhiều người bị kết tội giết người và khủng bố.

Hai ứng viên tổng thống khác cùng đường lối với ông Lyasko là Oleg Tyagnibok - lãnh đạo đảng dân tộc Tự Do, tham gia vào liên minh cầm quyền sau sự kiện Maidan; Dmitri Yaros - thủ lĩnh phong trào dân tộc cực hữu Ukraine, cũng có liên hệ với đảng Tự Do, các thành viên của họ đang tham gia chiến dịch trấn áp phong trào biểu tình tại miền Đông.

Nguồn Một Thế Giới


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới