Hủy
Thế giới

Máy bay Boeing 787 Dreamliner liên tiếp gặp sự cố

Thứ Bảy | 13/07/2013 07:34

Sân bay Heathrow ở London phải đóng cửa sau một đám cháy liên quan tới chiếc Boeing 787, trong khi một chiếc khác phải hủy bay vì vấn đề kỹ thuật.
 

Sân bay Heathrow ở thành phố London, một trong những cảng hàng không bận rộn nhất châu Âu, hôm qua 12/7 phải đóng cửa hơn 1 giờ đồng hồ, sau khi một chiếc Boeing 787 Dreamliner của hãng hàng không Ethiopian Airlines bốc cháy. Nguyên nhân hỏa hoạn vẫn chưa được tiết lộ, song các bức ảnh do giới truyền thông đăng tải cho thấy phần phía sau của máy bay đã bị phá hủy bởi đám cháy.

Ban lãnh đạo sân bay Heathrow cũng cho biết chiếc Boeing 787 Dreamliner của hãng Ethiopian Airlines bắt lửa khi đang đậu ở trên mặt đất, chứ không phải khi đang di chuyển. Các kỹ sư của Boeing đang tích cực hợp tác với các nhà điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Trong khi đó, một chiếc Dreamliner 787 khác của hãng Ethiopian Airlines cũng buộc phải hhủy bỏ chuyến bay vì sự cố kỹ thuật.

Ngay sau khi có thông tin về sự cố của 2 chiếc Dreamliner 787 tại sân bay Heathrow, cổ phiếu của hãng Boeing giảm tới 7,4% - mức giảm lớn nhất kể từ ngày 10/8/2011.

Đây không phải là lần đầu tiên Boeing gặp rắc rối với loại máy bay Dreamliner 787. Tháng 3 năm nay, sau một loạt sự cố liên quan tới hệ thống pin của máy bay Dreamliner, Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã đe dọa rút giấy phép bay đường dài của loại máy bay này.

Máy bay Boeing 787 Dreamliner là loại máy bay tiết kiệm nhiên liệu và chuyên phục vụ các tuyến bay đường dài giá rẻ. Đây cũng là con át chủ bài hòng chiếm lĩnh mảng thị trường hàng không giá rẻ của Boeing .

Theo các chuyên gia, loại máy bay này đã giúp tiết kiệm 17% chi phí nhiên liệu trên các tuyến bay nội địa và khoảng 20% trên các tuyến bay quốc tế. Với loại máy bay mới này, các hãng hàng không có thể mở các đường bay bị lỗ khi sử dụng các máy bay loại lớn.

Tuy nhiên, những sự cố liên tiếp của Boeing 787 Dreamliner khiến nhiều người hoài nghi về mức độ an toàn của loại máy bay do Boeing sản xuất.

Ngay lập tức, hàng loạt hãng hàng không quốc tế buộc phải ngừng các chuyến bay sử dụng vô thời hạn máy bay 787 Dreamliner, trong khi FAA tuyên bố mở cuộc điều tra chi tiết về mức độ an toàn của loại máy bay này.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới