Hủy
Thế giới

Một binh sỹ Pakistan thiệt mạng trong vụ nã pháo của Ấn Độ

Thứ Tư | 21/08/2013 20:14

Sự việc này diễn ra sau vụ 5 binh lính Ấn Độ bị thiệt mạng dọc Ranh giới Kiểm soát phân chia 2 nước ở vùng Himalaya.
 

Quân đội Pakistan ngày 21/8 cho biết, một sỹ quan Pakistan đã thiệt mạng khi binh sỹ Ấn Độ nã pháo ở khu vực tranh chấp Kashmir. Một binh sỹ khác cũng bị thương nặng trong vụ nã pháo của Ấn Độ.

Sự việc này diễn ra sau vụ 5 binh lính Ấn Độ bị thiệt mạng dọc Ranh giới Kiểm soát phân chia 2 nước ở vùng Himalaya. Ấn Độ tuyên bố 5 binh sỹ của họ bị các lực lượng Pakistan giết hại nhưng Pakistan phủ nhận mọi sự liên quan.

Lực lượng an ninh Ấn Độ canh giữ tại một tiền đồn biên giới thuộc khu vực Kashmir. Ảnh: nytimes.com

Ngày 19/8, Thủ tướng Pakistan Naoa Saríp cho biết Pakistan và Ấn Độ nên tập trung chống nghèo đói và thất học, thay vì đối đầu. Ông cũng đề nghị đàm phán với các quan chức Ấn Độ.

Ấn Độ và Pakistan mỗi bên kiểm soát một phần Kashmir và thực hiện lệnh ngừng bắn tại Ranh giới kiểm soát từ năm 2003. Tuy nhiên, việc vi phạm lệnh ngừng bắn dọc Ranh giới Kiểm soát thi thoảng vẫn diễn ra. Ấn Độ phải đối mặt với các nhóm nổi dậy ở Casmia kể từ năm 1989 và từ lâu vẫn buộc tội Pakistan ủng hộ các phần tử phiến quân chống lại sự cai trị của Ấn Độ tại Kashmir.

Trong khi đó, Pakistan bác bỏ việc vũ trang cho lực lượng phiến quân và tuyên bố chỉ hỗ trợ về mặt tinh thần cho người Hồi giáo ở Kashmir đang sống trong điều kiện mà Pakistan cho là sự cai trị hà khắc của Ấn Độ.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới