Hủy
Thế giới

Mỹ - Hàn Quốc tái khẳng định liên minh quân sự

Thứ Tư | 24/10/2012 13:17

Chủ tịch hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ và người đồng cấp Hàn Quốc đã tái khẳng định cam kết liên minh quân sự giữa 2 nước.
 

Tại hội nghị Ủy ban quân sự Mỹ-Hàn Quốc, diễn ra ngày 23/10 tại thủ đô Washington của Mỹ, chủ tịch hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Martin Dempsey và người đồng cấp Hàn Quốc Jung Seung-jo đã tái khẳng định cam kết đối với liên minh này.

Theo thông cáo báo chí chung do Lầu Năm Góc cung cấp, các lãnh đạo quân sự cấp cao của Mỹ và Hàn Quốc đã tái khẳng định liên minh giữa hai nước cũng như sự cần thiết tăng cường hơn nữa năng lực của liên minh và cam kết bảo vệ Hàn Quốc, đặc biệt trong bối cảnh đang xuất hiện những thách thức mới trên bán đảo Triều Tiên và trong khu vực.

Nhân dịp này, giới chức quân sự hai nước cũng đánh giá những xu hướng gần đây liên quan đến tiến trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời khẳng định lại rằng không chấp nhận các hành động xâm lược hay gây hấn quân sự.

Để đạt được mục tiêu đó, hai bên tái khẳng định cam kết tăng cường hơn nữa các khả năng răn đe của liên minh Mỹ - Hàn và thảo luận các vấn đề liên quan đến việc Washington chuyển giao ổn định quyền chỉ huy tác chiến trong thời chiến (OPCON) cho Seoul với thời hạn chót được ấn định là vào tháng 12/2015.

Theo kế hoạch, bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Mỹ Leon Panetta trong ngày 24/10.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới