Hủy
Thế giới

Mỹ cấm chuyên cơ của tổng thống Venezuela

Thứ Sáu | 20/09/2013 09:13

Mỹ hôm qua tuyên bố không cho phép máy bay chở Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro qua không phận Mỹ khi ông thăm Trung Quốc tuần tới.
 

Chính phủ của Tổng thống Maduro nhận được thông báo của nhà chức trách Mỹ rằng chuyên cơ của Venezuela không được quyền bay qua không phận Mỹ trên Đại Tây Dương, Bộ trưởng Ngoại giao Elias Jaua nói với các phóng viên về quyết định mà ông gọi là "sỉ nhục".

"Chúng tôi coi hành động này là một sự sỉ nhục nữa của chủ nghĩa đế quốc Bắc Mỹ với chính phủ của chúng tôi", AFP dẫn lời ông Jaua nói.

"Không ai có thể chặn không phận và cấm một máy bay chở tổng thống đang có chuyến thăm quốc tế. Không có lý lẽ hợp lý nào để chặn không phận", bộ trưởng Venezuela cho hay.

Ông Jaua dự kiến sẽ cùng với Tổng thống Maduro tới Bắc Kinh và ông hy vọng nhà chức trách Mỹ sẽ "khắc phục sai sót" mà theo ông là do các quan chức cấp thấp gây ra. Ông Jaua nói tổng thống Maduro sẽ không trì hoãn chuyến thăm và họ đang tìm kiếm đường bay thay thế.

Venezuela và Mỹ có quan hệ không mấy tốt đẹp trong 14 năm cầm quyền của cố tổng thống Venezuela Hugo Chavez. Hai nước không có đại diện ngoại giao ở nước kia cho đến tận năm 2010.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới