Hủy
Thế giới

Mỹ, châu Âu cam kết đáp trả vụ trưng cầu dân ý tại Crimea

Thứ Sáu | 14/03/2014 07:02

Ngoại trưởng Mỹ cảnh báo sẽ đáp trả Nga bằng một loạt bước đi nghiêm trọng nếu cuộc trưng cầu dân ý tại Crimea vẫn được tiến hành ngày 16/3.
 

Theo Reuters, ngày 13/3, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cảnh báo nếu cuộc trưng cầu dân ý ở khu vực Crimea của Ukraine vẫn được tiến hành vào ngày 16/3, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) sẽ đáp trả Nga bằng “một loạt bước đi nghiêm trọng” trong ngày 17/3 tới.

Phát biểu tại phiên điều trần trước quốc hội, ông Kerry bày tỏ hy vọng sẽ tránh được những bước đinhư vậy, trong đó bao gồm cả các biện pháp trừng phạt, thông qua cuộc thảo luận với người đồng cấpNga Sergei Lavrov vào ngày 14/3 tại thủ đô London của Anh.

Ông Kerry nhấn mạnh: "Nếu không có bất cứ dấu hiệu nào về khả năng năng xúc tiến và giải quyết vấnđề này, thì sẽ có một loạt bước đi hết sức nghiêm trọng ở châu Âu và ở đây (Mỹ) liên quan tới cácphương án mà chúng ta có sẵn."

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga cho biết ông Kerry cùng ngày đã điện đàm với Ngoại trưởng Lavrov đểthảo luận về các đề xuất nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cũng ra thông báo nói rằng Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, TướngValery Gerasimov đã điện đàm với Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO, Tướng Knud Bartels để bàn về mốiquan hệ Nga - NATO và tình hình hiện nay ở Ukraine./.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới