Hủy
Thế giới

Mỹ gia hạn trừng phạt Belarus

Thứ Sáu | 15/06/2012 12:55

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa ký quyết định mở rộng trừng phạt Belarus do cáo buộc Minsk không thực hiện cải cách dân chủ và tôn trọng nhân quyền.
 

Nhà Trắng hôm qua 14/6 cho biết, ông Obama quyết định duy trì các biện pháp trừng phạt Belarus, được áp dụng từ năm 2006 dưới thời Tổng thống George W. Bush, đối với các cá nhân và doanh nghiệp của nước này.

Trong bức thư gửi Chủ tịch Hạ viện Mỹ, ông Obama khẳng định: "Trong năm 2011, Chính phủ Belarus tiếp tục chiến dịch đàn áp chống lại phe đối lập chính trị, xã hội dân sự và truyền thông độc lập.

Bên cạnh các lệnh trừng phạt của Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) cũng áp dụng một số biện pháp cấm vận nhằm ép nhà lãnh đạo Belarus, Tổng thống Alexander Lukashenko thực hiện cải cách dân chủ.

Hôm 12/6, ông Lukashenko đã ra lệnh ân xá toàn quốc nhân dịp quốc khánh 3/7, đẩy mạnh các cuộc đàm phán thả tù nhân chính trị trong nước. Tuy nhiên, ông Lukashenko vẫn kiên quyết cho rằng ân xá không phải là động thái chính trị nhằm giải quyết khủng hoảng trong quan hệ Belarus và EU.

Nguồn Ria Novosti/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới