Hủy
Thế giới

Mỹ không coi Venezuela là mối đe dọa an ninh quốc gia

Thứ Sáu | 03/08/2012 06:55

Một tướng lĩnh không quân Mỹ hôm 31/8 cho rằng Venezuela không phải là mối đe dọa an ninh với Mỹ dù nước này có mối quan hệ mật thiết với Iran.
 

Trong bài trả lời phỏng vấn với hãng tin AP, tướng Douglas Fraser, người chịu trách nhiệm chính đối với các hoạt động của quân đội Mỹ tại khu vực châu Mỹ Latinh, cũng cho rằng nước Mỹ muốn hợp tác nhiều hơn với Venezuela trong cuộc chiến chống ma túy.

Ông Fraser cũng cho rằng việc Venezuela tuyên bố phát triển các loại phương tiện chiến đấu không người lái trên không cũng như chi hàng tỷ USD mua vũ khí, bao gồm tên lửa chống máy bay của Nga và nhiều nước khác, hoàn toàn không gây nguy hiểm cho nước Mỹ.

"Từ quan điểm của mình, tôi không nhìn nhận những việc làm của Venezuela là đe dọa an ninh quốc gia", ông Fraser nói. Ông Fraser cũng cho rằng đó hoàn toàn là việc làm mang tính chất phòng thủ.

Ngoài ra, ông Fraser cũng cho rằng việc Venezuela thắt chặt quan hệ kinh tế với Iran chỉ mang tính chất ngoại giao và liên quan tới kinh tế và nước Mỹ cũng không phải quá lo lắng về điều đó.

Những bình luận trên của ông Fraser cũng tương tự như tuyên bố của tổng thống Barack Obama trong những tháng gần đây, trước thềm bầu cử tháng 11. Ông Obama cho biết: "Nhìn chung, những gì tổng thống Hugor Chavez đang làm trong những năm qua không có tác động nghiệm trọng tới an ninh quốc gia của nước Mỹ".

Phát biểu trên của ông Obama ngay lập tức vấp phải sự phản đối của các thành viên đảng Cộng hòa. Ứng cử viên tổng thống Mitt Romney cho rằng sẽ là "ngây ngô" nếu cho rằng những hành động của Venezuela là vô hại với an ninh nước Mỹ.

Nguồn WashingtonPostKhampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới