Hủy
Thế giới

Mỹ phát động chiến dịch "Kinh doanh tại châu Phi"

Thứ Năm | 29/11/2012 15:00

Mỹ phát động chiến dịch kinh doanh này nhằm tương cường mối quan hệ thương mại và đầu tư với châu Phi.
 

Quyền bộ trưởng thương mại Rebecca Blank hôm qua 28/11 đã phát động chiến dịch Kinh doanh ở châu Phi qua lời nói "Mỹ và châu Phi vẫn chưa đạt được đầy đủ tiềm năng thương mại cũng như tiềm năng đầu tư song phương. Do đó, chúng ta cần phải làm nhiều hơn nữa".

Chiến dịch "Kinh doanh ở châu Phi" được đưa ra sau chuyến thăm của ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tới Nam Phi vào tháng 8 vừa qua. Trong khuôn khổ chuyến thăm này, ngoại trưởng Clinton cho biết Mỹ mong muốn mở rộng và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ thương mại giữa Mỹ với Nam Phi cũng như nước khác ở châu Phi.

Bà Blank cho biết Washington coi Nam Phi là cửa ngõ quan trọng để tiếp cận phần còn lại của châu Phi cận Sahara. Nam Phi đang trở thành một đối tác chiến lược của Mỹ và là đối tác kinh tế chính của Washington, với trao đổi thương mại hàng năm đạt 17,8 tỷ euro. Mỹ là đối tác thương mại thứ hai (sau Trung Quốc) và là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài thứ ba của Nam Phi, sau Anh và Hà Lan.

Theo bộ thương mại Mỹ, Washington hiện đang chú trọng hợp tác với các tổ chức nhằm phát động một loạt hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về châu Phi ở Mỹ vào năm 2013.

Theo ngân hàng thế giới (WB), xuất khẩu của Mỹ sang châu Phi cận Sahara đạt 21,3 tỷ USD trong năm 2011, tăng gần 25% so với 17,1 tỷ USD so với năm trước. Trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu của Mỹ từ châu Phi trong năm 2011 đạt 74,3 tỷ USD, tăng hơn 14% so với 65 tỷ USD trong năm 2010.


Nguồn Tân Hoa xã/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới