Hủy
Thế giới

Mỹ rơi máy bay ném bom B-1B trị giá 283 triệu USD

Thứ Ba | 20/08/2013 22:12

4 thành viên phi hành đoàn đã may mắn thoát khỏi máy bay trước khi đâm xuống đất và bốc cháy.
 

Ngày 19/8, một chiếc máy bay ném bom chiến lược B-1B của Không quânMỹ, đã bị rơi tại một khu vực hẻo lánh ở phía đông nam bang Montana, cả phi hành đoàn bao gồm 2 phicông và 2 sỹ quan điều khiển hệ thống vũ khí trên máy bay đều an toàn sau khi nhảy khỏi máybay.
Máy bay ném bom B-1B (Ảnh: AP)

Đại tá Kevin Kennedy, chỉ huy Phi đội Ném bom số 28 cho biết, chiếcmáy bay bị rơi vào khoảng 9h30 (giờ địa phương), 4 thành viên phi hành đoàn đã thoát ra khỏi máybay trước khi nó đâm xuống đất, họ đã được đưa tới bệnh viện ở South Dakota, không ai bị thươngnặng.

Các bức ảnh chụp từ trên không cho thấy máy bay vỡ tan thành nhiềumảnh sau khi rơi xuống đất.

Ông Kennedy nói: "Không thích thú gì khi mất đi một chiếc máy bay,nhưng đó là cảm xúc buồn vui lẫn lộn vì rất may, cả 4 thành viên phi hành đoàn đã an toàn sau vụtai nạn".

Nguồn tin Không quân Mỹ cho biết, chiếc phi cơ xấu số được sản xuấtvào năm 1985 và là một trong 28 chiếc B-1B thuộc biên chế của căn cứ không quân Ellsworth, bangSouth Dakota, một trong hai căn cứ không quân có sở hữu máy bay B-1B.

Đại tá Kennedy cho biết, căn cứ không quân Ellsworth đã tạm thời bịđóng cửa để thực hiện các biện pháp bảo trì và điều tra nguyên nhân tai nạn để đảm bảo an toàn chocác chuyến bay, tránh các vụ việc đáng tiếc tương tự có thể xảy ra.

Phát ngôn viên Lực lượng Không quân Mỹ, Trung tá Allen Herritagecho hay, giá của một chiếc B-1B hiện nay là 283 triệu USD. Dự kiến, các máy bay ném bom B-1B sẽtiếp tục được Không quân Mỹ sử dụng đến những năm 2030.

B-1B là loại máy bay ném bom cánh cụp cánh xòe được thiết kế đểthực hiện các phi vụ xâm nhập tốc độ cao, ở tầm thấp.

Lần cuối cùng, một chiếc máy bay ném bom B-1B đã bị rơi là vào ngày12/12/2001, khi tham gia cuộc chiến tại Afghanistan đã bị rơi gần đảo Diego Garcia ở Ấn Độ Dương.Nguyên nhân của vụ tai nạn này cho đến nay vẫn chưa được xác định.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới