Hủy
Thế giới

Mỹ siết chặt lệnh cấm sử dụng tiền ảo

Thứ Năm | 13/02/2014 15:59

Chính phủ Mỹ mới đây đã có động thái siết chặt lệnh cấm sử dụng tiền ảo..
 

Mỹ siết chặt lệnh cấm sử dụng tiền ảo

Bên cạnh sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất được đặt tại trung tâm New York, có một sàn giao dịch tiền tệ khác cũng đang song hành diễn ra. Loại tiền tệ ở đây là USD nhưng được giao dịch dưới dạng số. Giao dịch sử dụng ứng dụng Satoshi phần mềm của ông Satoshi Nakamoto dùng để giao dịch tiền ảo trên mạng.

Năm 2009, ông Satoshi Nakamoto đã sáng tạo ra Bitcoin, loại tiền ảo đầu tiên trên thế giới và giờ Bitcoin đã trở thành một công cụ giao dịch trên mạng khá phổ biến. Bitcoin cùng với Nike Coin và Dogecoin là những loại tiền ảo phổ biến nhất hiện nay.

Người mua và người bán giao dịch một cách trực tiếp. Ngày càng nhiều nhà hàng chấp nhận tiền ảo, biến nó thành phương thức thanh toán khác cho bữa ăn. Một số trang mua bán online cũng đã chấp nhận thanh toán bằng tiền ảo.

Tiền ảo trở lên phổ biến không có nghĩa nó không chứa nhiều rủi ro. Những nhà làm luật tại Washington đã ra lệnh cấm Bitcoin do sự biến động bất thường của nó. Trong những tuần gần đây, giá trị của tiền ảo lên xuống thất thường. Và tiền ảo được coi là sự lựa chọn hàng đầu cho những người không còn tin vào giá trị tiền mặt.

Một số nhà đầu tư Mỹ còn sử dụng tiền ảo trên trang "mua bán đen" Silk Road, một trang web cho phép các giao dịch phi pháp bằng những tài khoản giấu tên. Theo đó, các loại tiền ảo được chia thành những giao dịch riêng biệt theo mỗi hoạt động mua bán phi pháp.

Ngày càng nhiều các nhà hoạch định chính sách tại Mỹ và trên thế giới đang thúc đẩy siết chặt luật cấm sử dụng tiền ảo, vì Chính phủ các nước không thể điều khiển giá trị của đồng tiền ảo. Ngược lại, một loại tiền tệ độc lập là điều mà người dùng mong muốn vì sẽ không có ngân hàng trung ương nào có thể thao túng giá các loại tiền này cho những trò chơi chính trị. Và đó là lý do các nhà đầu tư ủng hộ tiền ảo và muốn nó trở thành loại tiền tệ được hợp pháp hóa và phổ biến rộng rãi.

Nguồn VTV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới