Hủy
Thế giới

Mỹ: Số đơn đặt hàng công nghiệp hồi phục trở lại

Thứ Hai | 04/11/2013 23:38

Theo số liệu mới công bố hôm nay 4/11, số đơn đặt hàng công nghiệp trong tháng 9 tăng trở lại 1,7% sau 2 tháng giảm liên tiếp trước đó.
 

Theo số liệu mới được Bộ Thương mại Mỹ công bố hôm nay 4/11, số đơn đặt hàng mới trong ngành sản xuất công nghiệp của Mỹ đã tăng 1,7% trong tháng 9, chủ yếu nhờ lĩnh vực vận tải. Đây là tháng tăng đầu tiên đánh dấu sự phục hồi sau 2 tháng suy giảm trước đó. Tuy nhiên, con số này thấp hơn 0,1% so với dự đoán tăng 1,8% của các chuyên gia kinh tế.

Bên cạnh đó, số liệu điều chỉnh theo mùa vụ về đơn đặt hàng công nghiệp trong tháng 8 cũng được Bộ Thương mại Mỹ công bố trong hôm nay. Thông thường, chỉ số này được phát hành hàng tháng, khoảng 35 ngày sau khi kết thúc tháng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ việc chính phủ Mỹ đóng cửa nên chỉ số trong tháng 8 được phát hành muộn hơn 32 ngày. Số đơn đặt hàng mới trong tháng 8 giảm 0,1% và số liệu trong tháng 7 cũng được điều chỉnh giảm 2,8% thay vì giảm 2,4% như ước tính được đưa ra trước đó.

Trong tháng 9, trừ lĩnh vực vận tải, các ngành công nghiệp còn lại được ghi nhận số đơn đặt hàng mới giảm 0,2%. Đóng góp quan trọng của vận tải thể hiện ở số đơn đặt hàng trong lĩnh vực này tăng 12,9%, trong đó mức tăng mạnh nhất ở các phương tiện hàng không dân dụng (tăng 57,7%) và tàu (tăng 12,9%). Số đơn đặt hàng đối với hàng hóa lâu bền tăng 3,8%, sau khi tăng khiêm tốn 0,5% tăng trong tháng trước đó.

Số đơn đặt hàng mới tăng trở lại có thể khiến cho sản xuất công nghiệp tại Mỹ mở rộng để thực hiện các đơn hàng đã nhận. Trước đó, chỉ số nhà quản trị mua hàng PMI của Mỹ cũng tăng lên mức cao kỷ lục trong vòng 2 năm rưỡi, đạt 56,4 điểm trong tháng 10. Các số liệu trên hứa hẹn tăng trưởng mạnh trong ngành sản xuất công nghiệp Mỹ trong thời gian tới.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới