Hủy
Thế giới

Mỹ tăng trưởng GDP quý I/2012 thấp hơn dự báo

Thứ Năm | 31/05/2012 20:28

Hàng tồn kho tăng ít hơn cùng cắt giảm ngân sách chính phủ nhiều hơn khiến nền kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm hơn so với dự đoán trong quý I/2012.
 

GDP quý I tăng 1,9% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn so với dự đoán trung bình 2,2% của 79 nhà kinh tế trước đó, và giảm mạnh so với tăng trưởng 3% quý IV/2011.

Báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ cũng cho thấy, tốc độ tăng lợi nhuận doanh nghiệp chậm nhất hơn 3 năm, và mức tăng lương cũng thấp hơn giai đoạn cuối năm 2011.

Nguy cơ suy thoái ở châu Âu cũng làm gia tăng lo ngại Mỹ sẽ gặp khó khăn trong hồi phục kinh tế. Richard DeKaser, phó kinh tế trưởng của Parthenon Group LLC tại Boston, người đã dự đoán chính xác tăng trưởng quý này, nhận định, viễn cảnh tăng trưởng  tương lai có thể ổn định nhưng sẽ không mạnh.

Một báo cáo khác hôm nay cũng chỉ ra số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần này của Mỹ tăng nhiều hơn dự đoán, trong khi số lượng việc làm tạo thêm tháng 5 lại ít hơn dự đoán.

Tăng trưởng kinh tế Mỹ chậm lại trong bối cảnh kinh tế các khu vực khác cũng yếu đi trong quý I: so với cùng kỳ năm trước, khu vực eurozone không tăng trưởng, trong khi kinh tế Trung Quốc chỉ tăng 8,1%, tốc độ chậm nhất trong 11 quý.

Nguồn Bloomberg/ DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới