Hủy
Thế giới

Mỹ triển khai thêm trực thăng đến căn cứ Nhật Bản

Thứ Tư | 03/10/2012 09:04

Ngày 2/10, Mỹ đã huy động thêm 3 trực thăng vận tải MV-22 Osprey đến căn cứ không quân Futenma của Mỹ ở tỉnh Okinawa, miền Nam Nhật Bản.
 

Phát biểu tại cuộc họp báo cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Satoshi Morimoto cho biết hiện vẫn còn ba máy bay Osprey triển khai tại căn cứ Iwakuni, thuộc tỉnh Yamaguchi, và hai chiếc trong số này đang được sửa chữa và thay thế một số bộ phận.

Nhóm thứ hai rời Iwakuni vào sáng 2/10 và đến Futenma  trưa cùng ngày. Toàn bộ 12 máy bay Osprey nói trên có thể bắt đầu hoạt động tại căn cứ Futenma từ nay đến cuối tháng này.

Phản ứng trước việc Mỹ triển khai máy bay Osprey đến Okinawaa, khoảng 200 người dân địa phương đã biểu tình ngồi trước cổng căn cứ Futenma để phản đối.

Tại Tokyo, Ngoại trưởng Koichiro Gemba một lần nữa kêu gọi người dân ở Okinawa chấp nhận việc triển khai trực thăng Osprey, đồng thời lưu ý rằng loại máy bay này sẽ củng cố sức mạnh của quân đội Mỹ nhằm đảm bảo an ninh cho Nhật Bản và khu vực Đông Á.

Ông Gemba cho biết các máy bay trên cũng sẽ còn được sử dụng trong các công tác cứu hộ cứu nạn tại các khu vực thiên tai, thảm họa.

Mỹ cũng dự định phái thêm một số loại máy bay đến căn cứ Iwakuni và Trại Fuji ở Gotemba, tỉnh Shizuoka, hàng tháng và tiến hành các cuộc huấn luyện bay tầm thấp dành cho Osprey trên các đảo lớn Honshu, Shikoku và Kyushu.

Từ nay đến năm 2014, quân đội Mỹ dự kiến triển khai tổng cộng 24 chiếc Osprey, thay thế loại máy bay vận tải CH-46 đã lỗi thời.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới