Hủy
Thế giới

Mỹ trục xuất 2 nhà ngoại giao Venezuela

Thứ Ba | 12/03/2013 07:01

Tổng thống Barack Obama vừa ký quyết định trục xuất 2 nhà ngoại giao Venezuela nhằm trả đũa việc nước này trục xuất 2 nhân viên quân sự Mỹ hồi tuần trước.
 

Động thái trên của chính quyền Obama một lần nữa cho thấy những nỗ lực hàn gắn mối quan hệ Mỹ-Venezuela sau cái chết của tổng thống Hugo Chavez vẫn còn rất nhiều khó khăn.

Các quan chức Mỹ cho biết, 2 nhà ngoại giao Venezuela là Orlando Josse Montanez Olivares và Victor Camacaro Mata được được nhận được yêu cầu trở về đất nước. Ông Montanez là quan chức làm việc tại đại sứ quán Venezuela ở Washington, còn ông Camaraco từng phục vụ tại lãnh sự quán ở New York. Cả 2 vị quan chức này đã rời Mỹ hôm 11/3.

Trước đó, hôm 6/3 vừa qua, ngay khi tổng thống Hugo Chavez qua đời vì căn bệnh ung thư, chính quyền Venezuela đã cho trục xuất 2 nhân viên quân sự Mỹ tại Caracas với cáo buộc hoạt động gián điệp.

Venezuela cũng lên tiếng cho rằng Mỹ phải chịu trách nhiệm chính cho cái chết của tổng thống Chavez và cáo buộc Washington đã nhiều lần tìm cách đầu độc ông. Tuy nhiên, Washington đã bác bỏ cáo buộc này và cho rằng lời buộc tội của Venezuela là vô căn cứ.

Nguồn AP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới