Hủy
Thế giới

Myanmar, Indonesia cấm máy bay Trung Quốc cất cánh sau tai nạn

Thứ Tư | 12/06/2013 12:35

Hàng không Myanmar vừa yêu cầu ngừng bay với toàn bộ máy bay dòng MA60 xuất xứ từ Trung Quốc sau sự cố trật đường băng ngày 10/6.
 

Yêu cầu cấm bay được đưa ra sau khi một máy bay dòng MA60 của hãng hàng không Myanmar trật đường băng khi đáp xuống Kawthaung ở đông nam Myanmar.

Giám đốc quản lý của Myanma Airways, Hla Htay Aung, cho biết sẽ ngừng toàn bộ chuyến bay đối với dòng máy bay Xian MA60 do Trung Quốc sản xuất. 3 máy bay MA60 của hãng mua từ năm 2010 sẽ được kiểm tra hệ thống còn việc có được phép nối lại hoạt động hay không còn phụ thuộc vào quyết định của cơ quan thẩm quyền.

Sự cố trật đường băng của máy bay MA60 ở Myanmar xảy ra chưa đầy 1 tháng sau khi một máy bay dòng này cũng gặp sự cố về hệ thống phanh trong quá trình hạ cánh xuống đường băng ở Monghsat, bang Shan, miền bắc Myanmar khiến 2 hành khách bị thương.

MA60 là sản phẩm của Tập đoàn Công nghiệp Máy bay Tây An (Trung Quốc). Máy bay này cũng gặp sự cố ở Indonesia hồi đầu tuần khiến một số người bị thương. Tin Naing Tun, tổng giám đốc Cơ quan hàng không dân dụng Indonesia cho AFP hay: “Tôi cho rằng những tai nạn này là do trục trặc hệ thống. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại toàn bộ hệ thống. Đó là lý do tại sao chúng tôi ngừng hoạt động bay của dòng máy bay này”.

Nguồn BusinessWeek, Travelerstoday/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới