Hủy
Thế giới

Năm 2014 sẽ là năm của chứng khoán

Thứ Ba | 24/12/2013 12:40

Nhiều nhà quản lý quỹ có quy mô lớn trên thế giới vẫn lựa chọn chứng khoán làm kênh đầu tư trong năm 2014.
 

Ngân hàng Mỹ Merrill Lynch mới đây đã công bố kết quả điều tra cho thấy 54% số nhà quản lý quỹ có quy mô lớn trên thế giới được hỏi cho biết trong năm 2014 sẽ tăng đầu tư cho cổ phiếu dù năm 2013 thị trường chứng khoán đã tăng rất ấn tượng.


Năm 2014, thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục thế đi lên dũng mãnh của “bò tót”.


Xem xét ở khía cạnh khu vực, phần lớn các nhà quản lý quỹ coi trọng và tăng tỉ trọng đầu tư tại thị trường chứng khoán Nhật Bản, Mỹ và châu Âu, nhưng lại có cái nhìn ảm đạm đối với thị trường mới nổi, nhất là thị trường Brazil.


Bên cạnh đó, có tới 64% chủ trương giảm lượng nắm giữ trái phiếu cho dù thị trường trái phiếu năm 2013 đã xuất hiện nhân tố hấp dẫn nhà đầu tư như giá trái phiếu giảm mạnh và lãi suất trái phiếu tăng mạnh.


Chủ trương giảm nắm giữ trái phiếu của các nhà quản lý quỹ không phải không có lý. Trong tương lai, lãi suất dài hạn sẽ tiếp tục tăng và giá trái phiếu sẽ tiếp tục giảm vì kinh tế toàn cầu đang hồi phục khá bền vững sau thời gian dài yếu kém và ngân hàng trung ương các nước chuẩn bị cắt giảm quy mô thị trường trái phiếu.


Ngoài ra, theo kết quả điều tra, phần lớn các nhà quản lý quỹ có quy mô lớn trên thế giới được hỏi tin rằng đồng USD hiện đang bị đánh giá thấp. Trong khi đó, tỉ lệ ròng (sau khi trừ đi tỉ lệ ủng hộ) chủ trương giảm lượng nắm giữ hàng hóa cơ bản lên tới 31% và dù giá vàng đã giảm mạnh trong năm 2013, nhưng phần lớn vẫn có cái nhìn ảm đạm về tương lai giá.



Thành Nam


Nguồn Báo Tin Tức


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới