Hủy
Thế giới

New York cho xây căn hộ 23m2

Thứ Năm | 24/01/2013 23:05

Những căn hộ có diện tích nhỏ đang được chính quyền thành phố New York xây dựng thử nghiệm, nhằm tạo thêm nhiều chỗ ở chất lượng cho người dân.
 

Các căn hộ có diện tích khoảng 23-34m2 và chiều cao 2,7-3m, với ban công và cửa sổ rộng để lấy được nhiều ánh sáng, còn kho chứa đồ được bố trí thành một khoang lửng phía trên nhà tắm và bếp.

Chính quyền thành phố New York, Mỹ, hôm 22.1 đã công bố kết quả cuộc tuyển chọn thiết kế mẫu cho dự án xây dựng căn hộ siêu nhỏ sắp được triển khai ở quận Manhattan. Là các thiết kế hợp tác của ba công ty kiến trúc Monadnock, nARCHITECTS, và Actors Fund HDC, mẫu được chọn có tên My Micro NY đưa ra các giải pháp đầy sáng tạo cho việc bố trí các không gian tiện nghi, hiện đại trên diện tích nhỏ nhờ sử dụng các dạng đồ nội thất có thể xếp gọn và biến đổi công năng.

Các căn hộ có diện tích khoảng 23-34m2 và chiều cao 2,7-3m, với ban công và cửa sổ rộng để lấy được nhiều ánh sáng vào phòng ngủ, vốn có thể trở thành phòng khách khi chiếc giường xếp được gấp gọn và áp vào tường, còn kho chứa đồ được bố trí thành một khoang lửng phía trên nhà tắm và bếp.

Từng căn hộ sẽ được hoàn thiện ở xưởng trước khi được lắp ghép vào tòa nhà 55 căn hộ đặt ở Manhattan.

Từng căn hộ sẽ được hoàn thiện ở xưởng trước khi được lắp ghép vào tòa nhà 55 căn hộ đặt ở Manhattan. Ngoài các căn hộ siêu nhỏ, tòa nhà căn hộ còn bố trí các không gian công cộng như khu sinh hoạt cộng đồng, quán càphê, vườn thượng, phòng giặt, khu để xe đạp, phòng tập thể dục.

Các căn hộ có diện tích khoảng 23-34m2 và chiều cao 2,7-3m, với ban công và cửa sổ rộng để lấy được nhiều ánh sáng vào phòng ngủ, vốn có thể trở thành phòng khách khi chiếc giường xếp được gấp gọn và áp vào tường, còn kho chứa đồ được bố trí thành một khoang lửng phía trên nhà tắm và bếp.

My Micro NY đưa ra các giải pháp đầy sáng tạo cho việc bố trí các không gian tiện nghi, hiện đại trên diện tích nhỏ nhờ sử dụng các dạng đồ nội thất có thể xếp gọn và biến đổi công năng.

Công trình thí điểm này sẽ được bắt đầu từ cuối năm 2014, và sẽ hoàn thành vào tháng 9.2015. Theo thông cáo báo chí của chính quyền thành phố New York, các căn hộ sẽ siêu nhỏ sẽ được cho thuê để ở với giá trong khoảng 940-1.800 USD/tháng.

Căn hộ siêu nhỏ được xây dựng để đáp ứng nhu cầu nhà ở của người độc thân hay hộ gia đình hai người. Việc xây dựng loại căn hộ này được xem là một bước thay đổi quan trọng trong việc xây dựng nhà ở cho người dân của chính quyền thành phố New York, vì trước đây thành phố này chỉ cho phép xây dựng các căn hộ có diện tích trên 41m2.

New York có kế hoạch xây dựng 165.000 căn hộ loại nhỏ đáp ứng phần nào nhu cầu về chỗ ở cho người độc thân và hộ gia đình hai người. Ước tính thành phố này hiện có khoảng 500.000 hộ gia đình cỡ nhỏ chỉ có một hoặc hai người, và ở quận Manhattan có đến ¾ hộ gia đình là cỡ nhỏ như vậy.

Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới