Hủy
Thế giới

Nga-Bulgaria đạt thỏa thuận về dự án dẫn khí đốt

Thứ Ba | 28/08/2012 12:05

Phần đường ống này chạy dưới đáy Biển Đen sẽ vận chuyển 63 tỷ m3/năm khí đốt của Nga tới châu Âu mà không đi qua Ukraine.
 

Hãng thông tấn BTA của Bulgaria cho biết chính phủ nước này và tập đoàn dầu khí quốc gia Gazrpom của Nga ngày 27/8 đã thỏa thuận về các khía cạnh kỹ thuật của phần đường ống đi qua lãnh thổ Bulgaria trong dự án Dòng chảy phương Nam và việc xây dựng dự kiến sẽ bắt đầu trong năm 2013.

Trước đó, tháng 11/2010, tập đoàn Bulgarian Energy Holding (BEH) của Bulgaria và Gazprom đã thành lập liên doanh với tỷ lệ góp vốn 50-50 để thiết kế, xây dựng và vận hành đoạn đường ống chạy qua lãnh thổ Bulgaria trong dự án đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Nam dài 3.600km.

Phần đường ống này chạy dưới đáy Biển Đen sẽ vận chuyển 63 tỷ m3/năm khí đốt của Nga tới châu Âu mà không đi qua Ukraine và dự kiến sẽ hoạt động hết công suất vào năm 2018.

Trong khi đó, bộ trưởng kinh tế và năng lượng Bulgaria Deyan Dobrev thông báo nước này đã ký một thỏa thuận, theo đó Bulgaria sẽ được giảm 11% giá mua khí đốt của Nga bắt đầu từ tháng 12/2012.

Bulgaria hầu như phụ thuộc hoàn toàn vào khí đốt của Nga được vận chuyển qua Ukraine, đã ủng hộ của hai đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Nam của Nga và Nabucoo của Liên minh châu Âu (EU) nhằm đa dạng hóa nguồn cung cấp khí đốt.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới