Hủy
Thế giới

Nga chi 50 tỷ USD phát triển công nghiệp vũ trụ

Thứ Sáu | 12/04/2013 19:21

Tổng thống Vladimir Putin vừa công bố dự án 50 tỷ USD nhằm bảo vệ vị thế cường quốc không gian của Nga.
 

Kế hoạch mới của tổng thống Putin không chỉ tập trung bảo vệ vị thế hàng đầu về công nghiệp vũ trụ của Nga, mà còn dự kiến xây một sân bay vũ trụ hoàn toàn mới, nơi con người có thể thực hiện các chuyến bay vào không gian, vào cuối thập niên này.

Theo kế hoạch, sân bay vũ trụ mới có tên gọi Vostochny hiện đang được triển khai xây dựng tại khu vực Amur thuộc vùng Viễn Đông.

Trong buổi nói chuyện với đoàn phi hành gia thuộc Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), tổng thống Nga cũng cho biết sân bay vũ trụ Vostochny dự kiến sẽ sớm ra mắt trong năm 2015 và sẽ chuyến bay đầu tiên vào không gian từ sân bay này sẽ bắt đầu vào năm 2018. Dự kiến Vostochny sẽ hoạt động đầy đủ vào năm 2020.

Ông Putin cũng cho biết số tiền 50 tỷ USD sẽ được chi trong giai đoạn từ 2013-2020, chủ yếu cho các chương trình không gian.

Hiện tại, những lần phóng tên lửa có người lái vào không gian của Nga chủ yếu thực hiện ở sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan - nơi cách đây 52 năm, nhà du hành Yuri Gagarin đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ.

Trong những năm qua, chương trình không gian của Nga bị tổn thương nặng nề sau một loạt màn ra mắt tàu vũ trụ và vệ tinh thất bại. Mặc dù vậy tổng thống Putin khẳng định Matxcơva sẽ tiếp tục phát triển ngành công nghiệp vũ trụ.

Nguồn AAP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới