Hủy
Thế giới

Nga chi hàng tỷ USD xây đường sắt Á - Âu

Thứ Ba | 05/06/2012 13:23

Tuyến đường sắt mới tới Vienna có thể là một phần quan trọng trong kế hoạch xây dựng cầu nối Á - Âu giữa Trung Quốc và châu Âu.
 

Dự án với tên gọi cầu nối Á - Âu trị giá hàng tỷ USD này mất hơn 1 thập kỷ để hoàn thành. Tuyến đường này sẽ giúp mở rộng phạm vi ảnh hưởng của Nga ở châu Á - Thái Bình Dương - nơi mà tầm ảnh hưởng của Trung Quốc đang ngày càng tăng.

Liên minh châu Âu đã hỗ trợ thiết kế để biến đường sắt qua Siberia thành hành lang vận chuyển hàng hóa giữa Viễn Đông và châu Âu, thay thế tuyến đường vận tải biển và hàng không.

Vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt sẽ tốn nhiều chi phí hơn nhưng Chủ tịch ngành đường sắt Nga Vladimir Yakunin tin rằng tuyến đường này có thể cạnh tranh về tốc độ.

Tuyến đường này sẽ là sự lựa chọn hấp dẫn đối với các nhà sản xuất vì họ có thể cung cấp hàng hóa ra thị trường trong vòng 14 ngày, thay vì 40 ngày bằng đường biển. Việc vẩn chuyển hàng hóa giữa châu Âu và các nước láng giềng phương Đông dự kiến sẽ tăng 30% trong giai đoạn 2007 - 2020.

Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số khó khăn về thuế quan và sự khác biệt về tiêu chuẩn đường sắt được sử dụng ở châu Âu và Trung Quốc so với Nga.

Nguồn The Moscow Times/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới