Hủy
Thế giới

Nga chỉ trích EU vì dỡ bỏ cấm vận vũ khí Syria

Thứ Ba | 28/05/2013 21:13

Matxcơva cho rằng việc EU chấp nhận dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí tại Syria sẽ phá hoại tiến trình hòa bình mà Nga và Mỹ đang cố công gây dựng.
 

Hôm nay 28/5, sau 12 giờ đàm phán căng thẳng, các nước Liên minh châu Âu đã không thể đưa ra một lệnh cấm vận vũ khí mới đối với Syria. Điều này đồng nghĩa lệnh cấm vũ trang cho phe đối lập Syria cũng hết hạn, mở ra cánh cửa cho Anh và Pháp tự do viện trợ vũ khí vào Syria.

Bình luận về vấn đề trên, thứ trưởng ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho rằng quyết định của EU đang góp phần phá hoại nỗ lực gây dựng hòa bình mà Mỹ và Nga đang cố công gây dựng, nhằm chấm dứt cuộc nội chiến hơn 2 năm ở Syria.

Bên cạnh việc chỉ trích quyết định của EU, Matxcơva cũng khẳng định việc chuyển giao hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho chính quyền Syria cũng là một trong những nỗ lực nhằm chấm dứt xung đột. Bên cạnh đó, Nga chỉ hoàn tất hợp đồng đã ký với Damascus cách đây vài năm.

Trước đó, hôm 20/5, trong cuộc họp giữa ngoại trưởng Mỹ John Kerry và ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, cả Washington và Matxcơva đồng thuận tổ chức một cuộc đàm phán hòa bình giữa 2 phe tham chiến ở Syria nhằm giải quyết tình trạng xung đột kéo dài suốt 2 năm qua tại Syria, khiến hơn 90.000 người thiệt mạng. Theo giới truyền thông, dù chưa ấn định ngày họp chính thức, song dự kiến hội nghị ở Geneva sẽ tổ chức vào tháng 10/6.

Nguồn RT/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới