Hủy
Thế giới

Nga có thể phải kích thích kinh tế để tránh suy thoái

Thứ Ba | 16/04/2013 14:54

Tổng thống Nga Putin kêu gọi kích thích do nền kinh tế nước này có nguy cơ suy thoái nếu doanh nghiệp cắt đầu tư và xuất khẩu giảm.
 

Theo giới truyền thông, tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc hội đàm cùng thủ tướng Dimitry Medvedev, người có trách nhiệm truyền đạt tới các nhà lập pháp, và yêu cầu phải nhanh chóng có các bước để vực dậy tăng trưởng kinh tế Nga.

Tuần trước, bộ trưởng Kinh tế Andrei Belousov cho biết kinh tế Nga đang đối mặt với nguy cơ suy thoái nếu không được kích thích. Ông Belousov nhấn mạnh nếu các doanh nghiệp cắt đầu tư và nhu cầu xuất khẩu giảm thì nguy cơ suy thoái sẽ hiển hiện rất rõ ràng.

Nền kinh tế 2 nghìn tỷ USD của Nga đang tăng trưởng với tốc độ chậm nhất kể từ năm 2009 do xuất khẩu bị ảnh hưởng nặng nề bởi khủng hoảng nợ châu Âu. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng thu hẹp quy mô đầu tư khi chính phủ Nga áp dụng chính sách hạn chế chi tiêu sau bầu cử tổng thống.

Theo bộ Kinh tế, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) Nga sẽ tăng trưởng 2,4% trong năm nay, giảm so với tốc độ 3,6% trong năm ngoái.

Trong cuộc hội đàm với thủ tướng Medvedev, ông Putin nhấn mạnh sự chậm lại của kinh tế Nga sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới thu nhập của người dân.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới