Hủy
Thế giới

Nga công bố bằng chứng phe đối lập Syria sử dụng vũ khí hóa học

Thứ Sáu | 24/05/2013 21:59

Một nhóm nhà báo Nga vừa công bố 1 video cho thấy các tay súng phe đối lập sử dụng vũ khí hóa học trong trận chiến tại Aleppo hôm 19/3.
 

Đoạn video, do nhóm nhà báo Nga, đứng đầu là bà Anastasia Popova ghi lại, đã cung cấp nhiều bằng chứng về việc phe đối lập đã sử dụng chất độc hại tại Aleppo. Ngoài ra, video còn có sự xác nhận của các bác sĩ và các chuyên gia thuộc Đại học Aleppo, những người đã tận mắt chứng kiến việc sử dụng vũ khí hóa học trong các vụ xung đột.

Tờ Tiếng nói nước Nga, trích lời người phát ngôn Liên Hợp Quốc Farhan Haq, cho biết đoạn video và các thông tin do nhà báo Nga thu thập được sẽ được chuyển tới tay ông Oke Selstemu - người đứng đầu nhóm chuyên gia điều tra khả năng sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt ở Syria.

Cuối tháng 3 năm nay, chính phủ Syria từng nộp thông báo lên Liên Hợp Quốc cáo buộc các tay súng phe đối lập đã sử dụng vũ khí hóa học trong một số cuộc giao tranh, đặc biệt là vụ đụng độ tại Aleppo ngày 19/3.

Tuy nhiên, phe đối lập nhanh chóng bác bỏ cáo buộc và cho rằng chính quân đội Syria mới là thủ phạm dùng vũ khí hóa học.

Nguồn RUVR/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới