Hủy
Thế giới

Nga hủy bỏ thỏa thuận Hạm đội Biển Đen với Ukraine

Thứ Hai | 31/03/2014 22:44

Theo Tân Hoa Xã, ngày 31/3, Duma quốc gia Nga (tức Hạ viện) đã tuyên bố hủy bỏ các thỏa thuận với Ukraine liên quan đến Hạm đội Biển Đen.
 

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin cho biết, do Duma quốc gia Nga hủy bỏ các Hiệp ước Hạm đội Biển Đen, có thể phát sinh những vấn đề pháp lý, nhưng Nga sẽ hợp tác để giải quyết các vấn đề này với phía Ukraine.

Trước đó, ngày 29/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đệ trình lên Duma Quốc gia đề xuất hủy bỏ các thỏa thuận với Ukraine liên quan đến Hạm đội Biển Đen.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Karasin và Thứ trưởng Quốc phòng Nikolai Pankov được Tổng thống Putin chỉ định làm đại diện của ông để thảo luận vấn đề này với cả hai viện quốc hội.

Theo thỏa thuận giữa Nga và Ukraine ký tháng 4/2010, thời hạn Nga thuê căn cứ cho Hạm đội Biển Đen ở Crimea được kéo dài thêm 25 năm tới năm 2042, đổi lại Nga trợ giá khí đốt xuất khẩu sang Ukraine. Tuy nhiên, tuần trước, điện Kremlin thông báo kế hoạch hủy chương trình trợ giá trên với lý do thỏa thuận thuê căn cứ cho Hạm đội Biển Đen không còn tồn tại do Crimea đã sáp nhập vào Nga sau cuộc trưng cầu dân ý ngày 16/3 vừa qua./.

Nguồn vov.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới