Hủy
Thế giới

Nga không muốn miền Đông Ukraine tách khỏi Kiev

Thứ Ba | 16/12/2014 08:12

Tuy nhiên, Ukraine cần tiến hành cải cách hiến pháp.
 

Trả lời phỏng vấn Interfax, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Ukraine cần cải cách hiến pháp với sự tham gia của tất cả các khu vực và các chính đảng. Điều này sẽ cho phép hai khu vực ly khai ở miền Đông tiếp tục là phần không tách rời của Ukraine.

Ông Lavrov đổ lỗi chính Kiev đã buộc khu vực miền Đông ly khai do không trao cho họ quyền tự trị để vượt qua xung đột kéo dài suốt gần 1 năm nay khiến hơn 4.700 người thiệt mạng.

“Tôi rất hy vọng rằng các bước mà chính quyền Ukraine đang triển khai sẽ giúp chấm dứt tình trạng ly khai của Donbass”, ông Lavrov nói. Ông cũng nhấn mạnh: “Chính sách của Kiev sẽ thay đổi theo hướng thiết lập đối thoại với Donbass để thực thi các thỏa thuận cho phép người dân Ukraine ở tất cả các vùng miền có thể chung sống công bằng và được tôn trọng”.

Những tuần gần đây, Nga kêu gọi tiến hành các vòng đàm phán mới để giải quyết xung đột ở miền Đông Ukraine. Mặc dù các bên tham chiến ở Ukraine đã thỏa thuận ngừng bắn tuy nhiên thỏa thuận này liên tiếp bị vi phạm.

Nguồn DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới