Hủy
Thế giới

Nga loại trừ khả năng chiến tranh với Ukraine

Thứ Hai | 04/05/2015 07:58

Nga coi các cuộc tập trận của NATO gần biên giới Nga là mang tính thù địch.
 

Nga phản đối sự xuất hiện vũ khí hạt nhân ở các nước láng giềng và không có ý định tham chiến với Ukraine. Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ Komsomolskaya Pravda.

"Chúng tôi không quan tâm lắm đến việc trên thế giới xuất hiện các quốc gia mới có vũ khí hạt nhân. Tuy vậy, nếu các vũ khí hủy diệt hàng loạt và tên lửa xuất hiện dọc theo biên giới Nga. Lẽ đương nhiên là chúng ta không mong muốn có những thách thức và mối đe dọa mới đối với chúng ta”, Thứ trưởng Antonov nhấn mạnh.

Ngày 9/4 vừa qua, thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng của Ukraine Oleksandr Turchynov nói rằng Kiev đang chuẩn bị thực hiện một số chương trình kỹ thuật hạt nhân quân sự bí mật, chương trình nhằm tạo ra cái gọi là quả bom "bẩn" hay vũ khí hạt nhân.

Ngày 29/4, Bộ trưởng Ngoại giao của Ukraine, Pavlo Klimkin thì khẳng định rằng Kiev tuân thủ các cam kết trong khuôn khổ Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT).

Tuy vậy, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Anatoly Antonov cũng đảm bảo rằng Nga trong mọi trường hợp sẽ không để xảy ra chiến tranh với Ukraine.

"Về mặt lý thuyết, Tôi tin rằng Kiev không điên và đủ thông minh để không khiêu khích Nga"- ông Antonov nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Antonov cũng lên án ý định của Mỹ và một số nước châu Âu khác cung cấp vũ khí cho Ukraine. Theo ông, quyết định này sẽ là một sai lầm lớn bởi vì nó “đi ngược với Hiệp định Minsk và có thể làm suy yếu những nỗ lực chung của Nga và Liên minh châu Âu cho một giải pháp ngoại giao hòa bình cho cuộc xung đột ở Donbass”, và sẽ dẫn đến một sự leo thang căng thẳng của cuộc xung đột.

Thứ trưởng Antonov cũng tuyên bố rằng Nga coi các cuộc tập trận của NATO gần biên giới Nga là mang tính thù địch. Trong đó ông Antonov nhấn mạnh rằng NATO không che giấu mục đích của các cuộc tập trận – đẩy lùi "kẻ xâm lăng Nga".

Nguồn Infonet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới