Hủy
Thế giới

Nga sẽ trừng trị giới đầu cơ ruble

Thứ Sáu | 05/12/2014 11:00

Tổng thống Vladimir Putin cho biết, chính phủ Nga sẽ trừng trị thẳng tay những nhà đầu cơ vào ruble nhằm chống lại thế lực thù địch.
 

Trong bài phát biểu ngày 4/12, ông Putin cho biết, chính phủ đã yêu ngân hàng trung ương áp dụng các biện pháp kiểm soát nhằm đảm bảo giới đầu cơ không thể tiếp tục lợi dụng thời điểm ruble lao dốc để kiếm lời hơn nữa. Trên thực tế, một số nhà đầu cơ (vào ruble) tích cực nhất lại chính là các ngân hàng của Nga.

Nguộn: Financial Times
Nguồn: Financial Times

Hiện tại, đà trượt giá của dầu thô đã giáng thêm một đòn mạnh vào nền kinh tế của Nga, khiến ruble giảm 38% so với USD kể từ đầu năm đến nay. Thậm chí trong khi Tổng thống Putin đang đọc Thông điệp liên bang, ruble vẫn tiếp tục giảm mạnh.

Tổng thống Putin cũng lên án chính sách thù địch, cố tình ngăn cản, kìm hãm sự phát triển của Nga không chỉ mới “hôm qua” của các nước phương Tây và khẳng định Nga sẽ đứng vững trong mọi tình huống. Ông Putin khẳng định, giả sử Nga không đồng ý sáp nhập Crimea thì phương Tây cũng sẽ tìm ra một lý do khác để nhấn chìm Nga. Ông nói: "Điều này vốn dĩ đã diễn ra hàng thế kỷ nay rồi. Mỗi khi phương Tây cho rằng, Nga đang trở nên quá mạnh thì họ lại áp dụng chính sách này".

Tuy nhiên, ông Putin kêu gọi người dân Nga hãy coi đây là động lực để thực hiện nhiệm vụ cải cách kinh tế trong thời gian tới. Nga phải "tự lực cánh sinh" trong nỗ lực phát triển kinh tế, vực nền kinh tế thoát khỏi tình trạng tăng trưởng trì trệ. Tổng thống Nga cũng cam kết sẽ nỗ lực hết sức để đảo ngược dòng vốn đang ồ ạt chảy ra khỏi nước này.

Bài phát biểu của Tổng thống Putin diễn ra trong bối cảnh Nga đang bị cô lập và nền kinh tế chịu thiệt hại nặng nề vì loạt đòn trừng phạt của phương Tây và đà lao dốc của giá dầu.

Nguồn DVO/ Financial Times


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới