Hủy
Thế giới

Nga thương lượng đặt trạm định vị vệ tinh GLONASS tại Việt Nam

Thứ Sáu | 24/04/2015 08:06

Nga muốn đặt các trạm chỉnh sửa tín hiệu của hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu Glonass (tương tự GPS của Mỹ) tại Việt Nam, Cuba, Nicaragua và Trung Quốc.
 

Phó giám đốc Cơ quan không gian liên bang Nga (Roscosmos), ông Michael Khailov nói với TASS rằng "Chúng tôi đang thương lượng với 4 nước Việt Nam, Cuba, Nicaragua và Trung Quốc để đặt trạm chỉnh sửa tín hiệu từ hệ thống định vị vệ tinh Glonass. Hiện Nga đã có 4 trạm như thế, gồm 1 tại Brazil và 3 trạm ở Nam Cực".

Roscosmos dự kiến bố trí 20 trạm như vậy ở ngoài nước Nga và 20 trạm ở trong lãnh thổ Nga để tăng độ chính xác của Glonass.

Glonass cùng với GPS là hai hệ thống định vị dẫn đường toàn cầu bằng vệ tinh, để giúp xác định vị trí chính xác của một vật thể trên trái đất.

Glonass được Liên Xô phát triển từ cuối những năm 1970, đến năm 2008 bắt đầu hoạt động bao phủ toàn bộ lãnh thổ Nga và từ năm 2010 là bao phủ toàn cầu. Hiện nay Glonass có 28 vệ tinh, gồm 24 vệ tinh đang hoạt động và 4 vệ tinh dự phòng. Sai số xác định vị trí của Glonass là trong khoảng 3,5 m, và sẽ thu hẹp lại còn 60 cm vào năm 2020.

TASS cho biết hệ thống Glonass trong tương lai sẽ cho kết quả xác định vị trí ở mức sai số chỉ tính bằng milimet.

Nguồn Thanh Niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới