Hủy
Thế giới

Nga tổ chức họp báo quốc tế

Thứ Năm | 18/12/2014 17:00

Hôm nay ngày 18/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì họp báo quốc tế thường kỳ.
 

Cuộc họp báo này có sự tham gia của 1.259 nhà báo Nga và quốc tế và dự kiến sẽ diễn ra trong vài giờ.

Cuộc họp báo hôm nay dự kiến sẽ đề cập đến những vấn đề rất "nóng" hiện tại, như những khó khăn kinh tế và chính trị mà Nga đang phải đối mặt.

Cuộc họp báo bắt đầu vào lúc 16h00 (giờ Việt Nam) với bài phát biểu của ông Putin về tình hình chính trị, kinh tế và ngoại giao chung của Nga trong năm 2014. Ông Putin bày tỏ niềm tin vào sự phục hồi của kinh tế Nga trong 2 năm tới bất chấp điều kiện kinh tế, chính trị toàn cầu tiếp tục diễn biến xấu nhất.

Theo đó, ông Putin cam kết, chính phủ và ngân hàng trung ương Nga sẽ thực hiện nhiều biện pháp hơn nữa để vực nền kinh tế thoát khỏi tình trạng khủng hoảng hiện tại.

Nói về tình hình chính trị, ông Putin cho biết, phương Tây đang cố xây dựng nhiều bức tường, như Bức tường Berlin, để cô lập Nga với thế giới. Ông cho rằng, 25-30% các vấn đề nội tại của Nga là do các lệnh trừng phạt gây ra. Tổng thống Nga cũng khẳng định, Nga sẽ nỗ lực hết sức bảo vệ chủ quyền và độc lập.

Ngoài ra, ông Putin cũng bày tỏ niềm tin rằng, cuộc khủng hoảng tại miền Đông Ukraine sẽ có lối thoát với sự thiện chí từ cả 2 phía chính phủ.

Khi được hỏi về mối quan hệ Nga đang thiết lập với Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ, ông Putin khẳng định, đây là mối quan hệ đôi bên cùng có lợi.

Nguồn DVO/ Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới